26/10/2023

Top 10 phần mềm POS từ miễn phí đến trả phí siêu tiết kiệm, quản lý hiệu quả

Chia sẻ
https://1697681816.cloud.edgevnpay.vn//sposcms/5a959053cedf44f0b292f4700c399b77.jpg

Phần mềm POS đóng một vai trò quan trọng đối với hệ thống kinh doanh tại các điểm bán trong thời kỳ chuyển đổi số. Sứ mệnh của phần mềm POS là trợ giúp các chủ cửa hàng vận hành hệ thống bán hàng đạt hiệu quả cao nhất với lợi nhuận tối ưu nhất.

Chủ cửa hàng kinh doanh nên lựa chọn máy POS có khả năng tích hợp các phần mềm POS, giải pháp quản lý (miễn phí hoặc trả phí) nhằm tối ưu quy trình bán hàng và quản lý. 

VNPAY-POS - Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vận hành công việc kinh doanh một cách dễ dàng, tiết kiệm chi phí, tối ưu lợi nhuận, thu hút khách hàng mới và nhiều lợi ích bất ngờ khác.

Dòng máy SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS và phần mềm POS365 giúp chủ cửa hàng quản lý toàn bộ giao dịch ở bất cứ thời điểm nào trong ngày nhờ tính năng cập nhật tình hình kinh doanh lên 1 hệ thống chung.

Bên cạnh đó, giải pháp VNPAY-POS còn có nhiều tính năng khác như quản lý thanh toán, quản lý kho, kết toán tự động, cho phép thanh toán trả góp lãi suất 0% giúp tăng tỷ lệ chốt đơn.

>> Xem thêm Phần mềm POS: Khái niệm, lợi ích, gợi ý phần mềm áp dụng cho mọi cửa hàng để hiểu hơn về bản chất và lợi ích của phần mềm POS.

Tham khảo ngay top 10 phần mềm POS từ miễn phí đến trả phí siêu tiết kiệm giúp các chủ cửa hàng quản lý và vận hành hiệu quả đơn vị kinh doanh của mình nhé!

Giao dịch trở nên dễ dàng

Các giao dịch trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn bao giờ hết với phần mềm POS

1. Top 5 phần mềm POS miễn phí vĩnh viễn

Điểm chung của 5 phần mềm POS dưới đây là miễn phí vĩnh viễn với một số gói nhất định và hỗ trợ đầy đủ các tính năng quản lý cơ bản, cụ thể như sau:

1.1. DanTriSoft

DanTriSoft là một phần mềm quản lý bán hàng được phát hành bởi công ty DanTriSoft, hỗ trợ ghi lại thông tin giao dịch và quản lý xuất/nhập hàng. Nhờ đó, giúp merchant quản lý chặt chẽ, tránh thất thoát khi kinh doanh. 

Phần mềm hỗ trợ merchant sử dụng miễn phí vĩnh viễn khi đăng ký gói cơ bản, tuy nhiên sẽ cần chi khoảng 2.000.000 đồng cho việc lắp đặt. Mặt khác, vì gói này chỉ hỗ trợ các tính năng cơ bản và có giới hạn số lượng thiết bị nên chỉ phù hợp với các cửa hàng bán lẻ, quán cà phê, quán ăn nhỏ và vừa. 

Để đăng ký sử dụng phần mềm, merchant liên hệ với DanTriSoft qua số điện thoại 0906.799.838. 

1.2. Loyverse

Phần mềm Loyverse được phát hành năm 2014 bởi công ty cùng tên, hỗ trợ quản lý doanh số, hàng tồn kho, thông tin nhân viên và khách hàng của merchant. Song song với đó, giao diện phần mềm được thiết kế đơn giản, dễ đọc, giúp merchant nhanh chóng làm quen và sử dụng dễ dàng. 

Phần mềm hỗ trợ miễn phí vĩnh viễn các tính năng cơ bản như phần mềm bán hàng, bảng điều khiển, hệ thống hiển thị nhà bếp, menu và yêu cầu của khách hàng. Nếu cần các tính năng nâng cao hơn, merchant cần trả thêm phí để sử dụng. Bản miễn phí có thể hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp bán lẻ, kinh doanh dịch vụ ăn uống nhỏ và vừa. 

Để đăng ký sử dụng phần mềm, merchant liên hệ với Loyverse qua website https://loyverse.com/vn/ 

Phần mềm quản lý Loyverse

Phần mềm quản lý Loyverse hỗ trợ hiển thị nhà bếp, menu và yêu cầu của khách hàng, giúp tối ưu hóa quy trình nhận đơn. 

1.3. VShopPlus

VShopPlus được phát hành bởi công ty VShopPlus, cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ merchant như quản lý sản phẩm, thu chi, công nợ, thông tin khách hàng và nhân viên,... 

Phiên bản miễn phí của phần mềm đáp ứng đầy đủ các tính năng cơ bản, không giới hạn thời gian và số lượng sản phẩm/đơn hàng, hỗ trợ tối ưu cho các cửa hàng nhỏ lẻ. Mặt khác, giao diện phần mềm đơn giản, thân thiện, đồng thời hỗ trợ nhập xuất Excel dễ dàng, phù hợp với cả những người không có chuyên môn kế toán. 

Để đăng ký sử dụng phần mềm, merchant liên hệ với VShop Plus qua hotline 0972.443.199. 

1.4. HubSpot Sales 

HubSpot Sales là phần mềm quản lý kinh doanh được phát triển bởi công ty HubSpot (Mỹ). Theo đó, phần mềm miễn phí sẽ hỗ trợ các chức năng quản lý, liên lạc khách hàng tiềm năng và thông tin các giao dịch đã, đang được tiến hành. Nhờ đó merchant có thể quản lý sát sao, chuyên nghiệp hơn, tránh thất thoát tài sản và lợi nhuận. 

Ưu điểm của phần mềm này là không giới hạn số lượng người dùng, đồng thời có thể tích hợp với các phần mềm cùng hệ sinh thái như HubSpot CRM hay HubSpot Marketing Hub để triển khai chiến lược marketing. 

Để đăng ký sử dụng phần mềm, merchant liên hệ với HubSpot qua số điện thoại 0848 99 88 55 hoặc 0343 018 345.

Phiên bản miễn phí của HubSpot Sales

Phiên bản miễn phí của HubSpot Sales hỗ trợ đầy đủ các tính năng quản lý cơ bản như tạo báo cáo, biểu diễn đồ thị bán hàng,... 

1.5. VQFree

VQFree cung cấp giải pháp quản lý hoàn toàn miễn phí, với sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và các đơn vị khởi nghiệp, giúp merchant tiết kiệm được chi phí trong việc đầu tư quản lý. 

Phần mềm cho phép bạn quản lý công việc bán hàng thông qua ghi nhận thông tin bán hàng, thông tin khách hàng và xây dựng biểu đồ. Qua đó, merchant có thể đánh giá tổng quan tình hình kinh doanh và đưa ra chiến lược phù hợp. 

2. Top 5 phần mềm POS miễn phí dùng thử, phí dịch vụ rẻ

5 phần mềm POS trả phí dưới đây có mức giá trung bình là 200.000 đồng/tháng, cung cấp dịch vụ quản lý chuyên nghiệp với chi phí chỉ tương đương với 1/5 ly trà sữa mỗi ngày. Thông tin cụ thể là: 

2.1. POS365

Phần mềm POS365 là phần mềm quản lý chuyên nghiệp được phát hành bởi Công ty Cổ phần Phần mềm 365 (365 Software JSC), hiện nay là phần mềm Top 1 về lượt sử dụng trên thị trường. Theo đó, phần mềm hỗ trợ các tính năng cơ bản như quản lý tồn kho, theo dõi doanh thu và hỗ trợ thanh toán. Điểm đặc biệt của phần mềm nằm ở tính năng tối ưu hóa theo ngành hàng F&B và Bán lẻ, cụ thể: 

  • Hỗ trợ order tại bàn bằng máy SmartPOS hoặc máy tính bảng: Phần mềm hỗ trợ tích hợp menu quán ăn/quán nước, ghi nhận thông tin khi nhân viên bấm chọn tại bàn và thông báo cho bộ phần bếp. Đồng thời, thông tin cũng được đưa đến bộ phận thanh toán và ghi nhận một cách chính xác. 

  • Hỗ trợ quản lý từ xa: Phần mềm POS365 lưu trữ thông tin trên điện toán đám mây, giúp chủ cửa hàng có thể quản lý nhiều chi nhánh từ xa thông qua các thiết bị điện tử. Ngoài ra, merchant cũng có thể phân quyền cho nhân viên theo các cấp quyền hạn khác nhau, như vậy nhân viên có thể hỗ trợ quản lý mà vẫn đảm bảo tính bảo mật. 

  • Hỗ trợ thanh toán với nhiều hình thức: Khi kết hợp phần mềm với thiết bị SmartPOS được cung cấp bởi giải pháp VNPAY-POS (đối tác của POS365 ), merchant có thể thanh toán với nhiều hình thức như qua thẻ ngân hàng, ví điện tử, mã QR,... Điều này đáp ứng xu hướng thanh toán hiện nay, giúp tạo sự chuyên nghiệp và tiếp cận được nhiều tệp khách hàng hơn. 

Phần mềm vẫn tồn tại nhược điểm là chưa tích hợp được với các phần mềm đặt đồ ăn online, do đó merchant phải tự chuyển đổi, gây khó khăn khi merchant chưa tiếp xúc với các sản phẩm công nghệ này.  

Để được hỗ trợ đăng ký phần mềm, merchant có thể liên lạc với Công ty Cổ phần Phần mềm 365 qua các kênh sau: 

Phần mềm POS365

Phần mềm POS365 tích hợp dễ dàng với thiết bị SmartPOS được cung cấp bởi giải pháp VNPAY-POS, giúp tối ưu hóa hình thức thanh toán và quản lý. 

2.2. Sapo

Sapo là giải pháp quản lý được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo, tích hợp giữa 3 ứng dụng cùng hệ sinh thái là Sapo POS, Sapo Web và Sapo FNB. Theo đó, hỗ trợ các tính năng như quản lý tồn kho, doanh thu, tạo hóa đơn, lên order ngay tại bàn,...  

Tùy theo loại gói merchant đăng ký mà các chức năng hỗ trợ cũng sẽ khác nhau. Đối với gói có giá trị cao nhất, merchant có thể thực hiện đồng bộ hóa bán hàng đa kênh từ Online đến Offline, giúp thực hiện thanh toán nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên, vẫn có phản hồi Sapo gặp hạn chế trong việc đồng bộ thông tin đơn hàng, thất lạc mã vận đơn nên người dùng cần lưu ý sao lưu riêng khi sử dụng. 

2.3. KiotViet

KiotViet được phát triển bởi công ty cùng tên, là một phần mềm quản lý có khả năng lưu trữ thông tin trên dữ liệu đám mây, giúp merchant có thể quản lý từ xa và đồng bộ cho nhiều chi nhánh. 

Ngoài các chức năng cơ bản như quản lý dữ liệu hàng hóa, doanh thu, thông tin khách hàng,... KiotViet còn hỗ trợ tạo mã vận đơn và hiển thị tình trạng đơn hàng, phù hợp các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ và chú trọng thị trường trực tuyến. Tuy nhiên, phần mềm chưa phân ra báo cáo riêng cho bán hàng Online và Offline, gây khó khăn khi merchant thống kê giao dịch. 

KiotViet đồng bộ thông tin

KiotViet đồng bộ thông tin trên dữ liệu đám mây, giúp merchant có thể quản lý từ xa. 

2.4. Haravan

Haravan là phần mềm quản lý đa kênh được thanh lập từ năm 2014, hỗ trợ đầy đủ các tính năng chính như tích hợp các cổng thanh toán trực tuyến, hỗ trợ quản lý thông tin đơn hàng, khách hàng, báo cáo đa kênh,... Ngoài ra, phần mềm còn kết nối trực tiếp với các đơn vị vận chuyển, giúp thực hiện quá trình giao nhận nhanh gọn và chính xác. 

Phần mềm thích hợp với các cửa hàng kinh doanh vừa và lớn vì có mức phí sử dụng tương đối cao. Mặt khác, giao diện phần mềm tương đối phức tạp nên sẽ cần thêm nhân viên hỗ trợ hướng dẫn. 

2.5. MISA eShop 

MISA eShop được phát triển bởi Công ty Cổ phần MISA, hỗ trợ giải pháp quản lý, bán hàng chuyên nghiệp cho cửa hàng, chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp. Phần mềm hỗ trợ bán hàng đa kênh, đồng bộ và xử lý đơn hàng, chấp nhận thanh toán đa phương thức, tích hợp với nhiều đối tác vận chuyển và nhiều tác vụ khác.

MISA eShop chia thành nhiều gói sản phẩm, ngoài trừ gói Starter có giá trị thấp nhất bị giới hạn 2 tài khoản, các gói còn lại đều không giới hạn. Do đó, phần mềm phù hợp với hầu hết các quy mô kinh doanh hiện nay. 

MISA eShop hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh

MISA eShop hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh, giúp merchant ghi nhận và thống kê được doanh thu, xu hướng mua hàng của các kênh này. 

Nếu bạn quan tâm tới máy SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:

  • Hotline: *3388 (miễn phí)

Cập nhật: 26/10/2023