14/01/2024

Máy POS báo lỗi 61: Nguyên nhân & Cách xử lý

Chia sẻ
https://1697681816.cloud.edgevnpay.vn//sposcms/ed9edb98d447402c8342cde3724abca9.jpg

Khi bạn đang thực hiện giao dịch trên máy POS và màn hình hiển thị “Exceeds withdrawal amount limit”. Đây là lỗi 61 báo hiệu ngân hàng từ chối giao dịch thanh toán của thẻ. Dưới đây là 2 nguyên nhân và cách xử lý khi máy POS báo lỗi 61.

Nguyên nhân

Cách xử lý

Máy POS báo lỗi 61 có thể đến từ hai nguyên nhân dưới đây.

  • Ngân hàng phát hành thẻ từ chối giao dịch do vượt quá hạn mức thanh toán của thẻ.

  • Số lần giao dịch vượt quá số lần cho phép của thẻ.

  • Cách 1: Đề nghị khách hàng thanh toán thanh toán cho các mặt hàng có giá trị nằm trong hạn mức cho phép của thẻ.

  • Cách 2: Đề nghị khách hàng sử dụng thẻ có hạn mức lớn hơn hoặc sử dụng hình thức thanh toán khác.

Như vậy, nguyên nhân máy POS báo lỗi 61 là do thẻ thanh toán không hỗ trợ cho giao dịch. Cách xử lý nhanh nhất đó là bạn đề xuất khách hàng nên đổi thẻ khác hoặc lựa chọn hình thức giao dịch khác trên thiết bị thông minh như Apple Pay (với hệ điều hành iOS) hoặc Samsung Pay (với hệ điều hành Android).

---------------

VNPAY-POS - Giải pháp thanh toán & bán hàng hiệu quả trong thời đại chuyển đổi số

VNPAY-POS là giải pháp thanh toán "All in one" được phát triển bởi VNPAY - Fintech tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thanh toán tại Việt Nam. Với sứ mệnh cung cấp các giải pháp thanh toán tiện lợi và hiệu quả, VNPAY mang đến giải pháp VNPAY-POS nhằm giúp cho các doanh nghiệp bán lẻ ở mọi quy mô tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng doanh thu. 

Hiện nay, VNPAY-POS có mặt trong hệ thống cửa hàng, siêu thị của nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam như: Xanh Taxi, Viettel Store, Mai Linh, Sói Biển, Pharmacity, Long Châu, Nova FnB (chuỗi nhà hàng Mojo, Jumbo), Vua Nệm, SOJO, Homefarm, Phong Vũ, Fahasa, Format,...

VNPAY-POS hân hạnh được đồng hành với các doanh nghiệp Việt Nam trên lộ trình chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt. Để trở thành đối tác của VNPAY-POS, xin vui lòng liên hệ qua các kênh dưới đây:

Cập nhật: 14/01/2024