04/10/2022

VNPAY CẢNH BÁO CHIÊU TRÒ GIẢ MẠO TỔ CHỨC THẺ KIỂM TRA THIẾT BỊ POS ĐỂ ĐÁNH CẮP THÔNG TIN

Chia sẻ
VNPAY CẢNH BÁO CHIÊU TRÒ GIẢ MẠO TỔ CHỨC THẺ KIỂM TRA THIẾT BỊ POS ĐỂ ĐÁNH CẮP THÔNG TIN

Tiếp tục cập nhật cảnh báo tất cả đơn vị chấp nhận thẻ về mánh khóe lừa đảo mới “Giả mạo tổ chức thẻ kiểm trả thiết bị POS” của kẻ gian nhằm đánh cắp thông tin, VNPAY rất mong quý đơn vị, tổ chức lưu tâm và tuyệt đối cảnh giác.

Gần đây, trên thị trường bất ngờ xuất hiện các đối tượng mạo danh là nhân viên của Tổ chức thẻ như VISA/MASTERCARD/Ngân hàng tiếp cận các Đơn vị chấp nhận thẻ để kiểm tra thiết bị máy POS.

Được biết, mục đích của các đối tượng giả mạo này đó là tiếp cận thiết bị POS nhằm gắn thiết bị đánh cắp thông tin thẻ, từ đó chiếm dụng tài sản và gây ảnh hưởng tiêu cực đến Khách hàng và Đơn vị chấp nhận thẻ.

Tuy chiêu trò lợi dụng lòng tin và uy tín tương hiệu của Nhà cung cấp để thuyết phục và lừa đảo không mới nhưng nhiều khách hàng vẫn bị thuyết phục và mắc bẫy của kẻ gian.

Những lưu ý bảo mật thông tin của VNPAY

Để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra, VNPAY thông báo đến Đơn vị chấp nhận thẻ những lưu ý dưới đây:

  1. VNPAY sẽ gửi thông báo trước về thời gian và giới thiệu cán bộ thực hiện khi có kế hoạch bảo trì/kiểm tra thiết bị POS.
  2. Chỉ cho phép cán bộ VNPAY tiếp cận thiết bị POS sau khi Đơn vị đã đối chiếu giấy tờ tùy thân của nhân sự với thông tin VNPAY đã gửi.
  3. Gọi tổng đài *3388 để báo ngay tới VNPAY trong trường hợp phát hiện đối tượng khả nghi.

Ngoài ra, VNPAY không chịu trách nhiệm với các trường hợp khiếu nại, khiếu kiện liên quan đến các trường hợp phát sinh không theo hướng dẫn của VNPAY.

Mọi đáp thắc mắc, khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 5555 77 (8h - 22h từ thứ 2 đến chủ nhật)

Email: hotrovnpay@vnpay.vn

Cập nhật: 27/03/2023