05/04/2023

Trả góp qua SmartPOS là gì? Chốt sale nhanh hơn với trả góp 0% từ VNPAY-POS

Chia sẻ
Trả góp qua SmartPOS là gì? Chốt sale nhanh hơn với trả góp 0% từ VNPAY-POS

Thiết bị SmartPOS tích hợp trả góp 0% lãi suất là ưu thế cạnh tranh để kích cầu, thu hút khách hàng tiềm năng, mở ra cơ hội chốt sale và tăng doanh thu cho các chủ cửa hàng/doanh nghiệp (merchant). Bởi vì, chỉ trong một thao tác quẹt thẻ nhanh chóng trên máy SmartPOS, khách hàng đã hoàn thành giao dịch và sở hữu ngay sản phẩm mình yêu thích. 

Tìm hiểu về hình thức trả góp lãi suất 0% và cơ hội chốt sale ngay trên thiết bị SmartPOS được cung cấp bởi giải pháp VNPAY-POS trong bài viết dưới đây.

1. Trả góp qua SmartPOS là gì?

Cụm từ “trả góp qua SmartPOS” là cách gọi tắt của hình thức thanh toán trả góp bằng cách quẹt thẻ tín dụng trên thiết bị SmartPOS. 

Về bản chất, máy SmartPOS là phương tiện trung gian thực hiện giao dịch giữa merchant và khách hàng. Với các giao dịch được xác nhận thành công trên hệ thống máy SmartPOS, đơn vị cung cấp dịch vụ SmartPOS sẽ chuyển số tiền này cho merchant vào ngày làm việc kế tiếp (trừ ngày thứ 7, Chủ nhật và các ngày nghỉ lễ).

Ở trong giao dịch này, ngân hàng đóng vai trò hỗ trợ nguồn tài chính cho khách hàng vay mượn để mua sắm trước và trả sau. Số tiền trả góp hàng tháng sẽ do khách hàng thanh toán trực tiếp cho ngân hàng theo quy định thanh toán tín dụng. 

Điều kiện để thực hiện giao dịch trả góp với thẻ tín dụng trên máy SmartPOS:

  • Khách hàng mua sản phẩm có giá trị từ 3 triệu đồng trở lên.

  • Thẻ tín dụng đã được ngân hàng thẩm định và cho phép chủ thẻ sử dụng để mua sắm với hạn mức theo quy định mỗi tháng.

  • Thiết bị SmartPOS chỉ chấp nhận thanh toán với thẻ tín dụng của các ngân hàng trong mạng lưới liên kết.

Trả góp 0% lãi suất qua máy SmartPOS

Trả góp 0% lãi suất qua máy SmartPOS tích hợp giải pháp VNPAY-POS với tiện ích 5K giúp merchant tăng cơ hội chốt sale thành công.

2. VNPAY-POS tích hợp trả góp 0% - Giải pháp hỗ trợ “chốt sale” nhanh chóng cho người bán

VNPAY-POS là giải pháp thanh toán, quản lý bán hàng do VNPAY phát triển và được tích hợp ngay trên các máy SmartPOS mà thương hiệu cung cấp. 

Bên cạnh tính năng hỗ trợ các merchant thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, quản lý bán hàng từ xa, các thiết bị SmartPOS do VNPAY-POS cung cấp còn tích hợp trả góp 0% lãi suất. 

Mục tiêu hướng tới là để giúp các merchant tăng khả năng chốt sale nhanh chóng, đẩy mạnh doanh thu vượt trội hơn so với hình thức tiếp thị và bán hàng thông thường.

Lãi suất trả góp 0% 

Với ưu đãi mua hàng trả góp với lãi suất 0%, khách hàng chỉ phải chi trả cho ngân hàng đúng giá sản phẩm và cộng thêm 1 khoản phí dịch vụ. Họ không phải lo lắng trả lãi suất phát sinh hàng tháng như vay vốn ngân hàng. 

Với hình thức thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng trên máy SmartPOS, khách hàng không cần phải thực hiện nhiều thủ tục rườm rà. Thay vào đó, họ chỉ cần quẹt thẻ tín dụng trên máy SmartPOS có liên kết với ngân hàng là đã hoàn thành giao dịch. Đây cũng là yếu tố góp phần thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Từ đó, các merchant có thêm nhiều cơ hội chốt sale với những khách hàng có thói quen tiêu dùng bằng thẻ tín dụng. 

Thanh toán trả góp , thu hút nhiều khách hàng

Thiết bị SmartPOS do VNPAY-POS cung cấp cho phép merchant thực hiện hoạt động thanh toán trả góp, thu hút nhiều khách hàng.

Liên kết đến 27 ngân hàng trên toàn quốc

Tại Việt Nam hiện nay, có hơn 15 triệu khách hàng sử dụng thẻ tín dụng. Đây chính là đối tượng tiềm năng cho các merchant. Vì vậy, lựa chọn thiết bị SmartPOS có liên kết với nhiều ngân hàng là một giải pháp để không bị “vụt mất” khách hàng tiềm năng. Chỉ bởi lý do là ngân hàng của chủ thẻ tín dụng không liên kết với thiết bị SmartPOS nên không thực hiện được giao dịch.

Hiểu được vấn đề này, giải pháp VNPAY-POS đã được liên kết với hơn 27+ ngân hàng và tổ chức tài chính lớn tại Việt Nam. Vì vậy, các merchant hoàn toàn yên tâm sử dụng thiết bị SmartPOS được cung cấp bởi giải pháp thanh toán VNPAY-POS để tối ưu hoạt động vận hành và tăng trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

Danh sách 27+ ngân hàng đang liên kết với thiết bị SmartPOS cung cấp bởi VNPAY-POS

Danh sách 27+ ngân hàng liên kết với giải pháp thanh toán VNPAY-POS

Ngoài 2 lợi ích tác động trực tiếp đến việc chốt sale trên thì khi sử dụng VNPAY-POS cho các thanh toán theo hình thức trả góp, merchant sẽ nhận được những lợi ích khác. Đó là:

Quản lý giao dịch trả góp minh bạch, rõ ràng

Thiết bị SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS có chức năng quản lý giao dịch thanh toán giúp người quản lý truy vấn và xuất báo cáo chi tiết ngay tại thời gian thực (real-time). Merchant kiểm soát hiệu quả thông tin của toàn bộ các giao dịch tại tất cả các cửa hàng trong hệ thống.

Dưới đây là một ví dụ về quy trình xem báo cáo chi tiết giao dịch chuyển đổi trả góp thành công qua giải pháp Merchant View do VNPAY-POS cung cấp.

Bước 1: Đăng nhập Merchant View → menu trái chọn Báo cáo tổng hợp - chọn chức năng Báo cáo chi tiết GD chuyển đổi trả góp thành công.

Cách quản lý giao dịch bước 1

Bước 2: Nhập tiêu chí tìm kiếm bao gồm:

  • Chi nhánh: Danh sách chi nhánh của Merchant.

  • Điểm thu: Danh sách điểm thu của chi nhánh được chọn.

  • Ngân hàng: Chọn từ danh sách có sẵn.

  • Kỳ hạn: Tất cả, 3 tháng , 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng

  • Loại thẻ: Tất cả, VISA, MASTERCARD, AMEX, UPI

  • Khoảng thời gian: Chọn từ lịch có sẵn.

Bước 3: Nhấn nút Tìm kiếm và màn hình sẽ hiển thị kết quả tương ứng.

Cách quản lý giao dịch bước 2

Bước 4: Nhấn nút Xuất Excel, file excel sẽ tự động được lưu về máy cá nhân.

Cách quản lý giao dịch bước 3

Tiết kiệm thời gian khi quản lý giao dịch trả góp giữa các cửa hàng

Các thông tin giao dịch đều được đồng bộ trong giải pháp thanh toán VNPAY-POS, bao gồm:

  • Trạng thái giao dịch (thành công/thất bại/đang xử lý)

  • Thời gian thanh toán

  • Hình thức thanh toán (trả góp/trả toàn bộ)

  • Chi phí thanh toán. 

Đồng thời, hệ thống có tính năng xuất báo cáo Excel giúp người quản lý, kế toán dễ dàng tính toán, đối soát thông tin giao dịch trả góp giữa các cửa hàng chính xác, ngay tại thời gian thực. Merchant tiết kiệm thời gian cập nhật và đối soát thông tin ngay trên laptop, điện thoại.

3. Hướng dẫn thủ tục trả góp bằng thẻ tín dụng trên máy SmartPOS

Hình thức trả góp lãi suất 0% bằng thẻ tín dụng trên thiết bị SmartPOS đang trở thành một xu hướng thanh toán hiện nay. Đây là một giải pháp mang tới nhiều lợi ích cho các merchant trong việc thanh toán, quản lý và kích cầu mua sắm, tăng tỷ lệ chốt đơn thành công. 

Giải pháp thanh toán VNPAY-POS cung cấp thiết bị SmartPOS liên kết với hơn 27 ngân hàng và tổ chức tài chính tại Việt Nam, tích hợp phần mềm quản lý VNPAY Merchant View giúp những người quản lý nắm được toàn bộ thông tin giao dịch ngay trên hệ thống thông minh. Nhờ vậy, merchant sẽ tiết kiệm được thời gian quản lý hơn so với hình thức giao dịch bằng máy POS truyền thống.

Liên hệ tư vấn và đăng ký sử dụng thiết bị SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS:

Cập nhật: 14/06/2023
Tags: #Blog