“Làm thế nào để vận hành trơn tru, hàng hóa không bị thất thoát, nhân sự làm việc với hiệu suất cao nhất và mang tới sự hài lòng cho khách hàng?” Đây là những câu hỏi mà bất kể chủ doanh nghiệp nào cũng gặp phải khi kinh doanh chuỗi cửa hàng.
Vậy phương pháp hay công thức nào sẽ là câu trả lời đúng đắn nhất cho những câu hỏi trên? Việc quản lý hiệu quả cần đi từ 3 điều cốt lõi đó là phát triển nguồn nhân lực, ứng dụng công nghệ và xây dựng quy trình vận hành khoa học. Trong đó, ứng dụng công nghệ là một yếu tố quan trọng trong thời đại 4.0 hiện nay khi chuyển đổi số đang len lỏi vào mọi lĩnh vực trong cuộc sống.
Để giúp bạn hiểu rõ hơn về nhận định trên, bài viết dưới đây sẽ phân tích chi tiết về 3 điều cốt lõi kèm ví dụ thực tế về việc ứng dụng công nghệ của VNPAY vào cuộc sống trong thời kỳ chuyển đổi số hiện nay.
Biết cách ứng dụng giải pháp công nghệ vào kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh trong thời kỳ chuyển đổi số.
1. Ứng dụng công nghệ, xây dựng hệ thống quản lý tập trung
Các doanh nghiệp bán lẻ nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để xây dựng 1 hệ thống quản lý tập trung. Từ đó, các đầu mối quản lý có thể vận hành doanh nghiệp và đưa ra các chiến lược bán hàng hiệu quả, đồng bộ trên toàn hệ thống, cung cấp sản phẩm và trải nghiệm mua hàng tốt cho khách hàng.
Dưới đây là một ví dụ ứng dụng công nghệ giải pháp thanh toán thông minh VNPAY-POS vào xây dựng hệ thống quản lý tập trung cho doanh nghiệp.
Giải pháp quản lý thanh toán và bán hàng VNPAY-POS được phát triển để thu thập và đồng bộ thông tin của tất cả các giao dịch bằng tiền mặt và không bằng tiền mặt; giao dịch trên các nền tảng online và offline. Nhờ đó, người chủ doanh nghiệp, cửa hàng sẽ quản lý kho hàng, tình trạng hàng tồn kho; quản lý ca làm của các nhân sự bán hàng,...
Nhờ những báo cáo thông tin chi tiết được cập nhật thường xuyên, người quản lý sẽ có cái nhìn tổng quan và cụ thể về tình hình kinh doanh. Từ đó, họ có thể đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp với từng cửa hàng trong hệ thống.
Trên đây là 2 lợi ích tiêu biểu khi sử dụng giải pháp VNPAY-POS. Trong thực tế, doanh nghiệp sẽ nhận được vô số các lợi ích khác như: Tiết kiệm chi phí vận hành, bán hàng; quy trình bán hàng nhanh chóng; thanh toán đa dạng theo nhu cầu khách hàng, giảm thiểu sai sót;...
Ở góc độ công nghệ, VNPAY-POS được đánh giá cao bởi nhiều điểm mạnh về thanh toán nhanh, tiện lợi và chính xác. Có thể kể tên một số điểm như sau:
-
Chấp nhận thanh toán thông minh với đa dạng phương thức thanh toán (Thẻ quẹt từ, thẻ chip, contactless; Apple Pay; Mã QR).
-
Cho phép đồng bộ với hệ thống Cash Register của doanh nghiệp.
-
Quản lý tình trạng kho hàng, dòng tiền,...
Liên hệ ngay tới hotline: *3388 (miễn phí) hoặc email: pos@vnpay.vn để được tư vấn chi tiết về giải pháp thanh toán VNPAY-POS. |
Liên hệ tư vấn và đăng ký sử dụng giải pháp thanh toán VNPAY-POS để việc quản lý chuỗi cửa hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn.
2. Tìm kiếm và xây dựng đội ngũ nhân sự phù hợp
Việc quản lý một chuỗi nhiều cửa hàng sẽ trở nên “dễ thở” hơn khi bạn có một đội ngũ nhân sự sở hữu những phẩm chất, kỹ năng, tinh thần làm việc tương đồng với văn hóa doanh nghiệp/tổ chức của bạn. Bởi vì, bạn sẽ dễ dàng làm việc và phối hợp với những người có cùng góc nhìn và tinh thần làm việc. Đội nhóm của bạn sẽ dễ dàng được gắn kết để từ đó tạo ra một môi trường làm việc vui vẻ và đạt hiệu suất cao.
Bên cạnh tuyển dụng, doanh nghiệp cần có chính sách lương thưởng hợp lý, khích lệ tinh thần làm việc của nhân sự. Điều này giúp họ cảm thấy những nỗ lực của bản thân được ghi nhận và đền đáp xứng đáng.
Một yếu tố quan trọng nữa đó là xây dựng lộ trình phát triển cho nhân sự bằng các khóa đào tạo nâng cao năng lực cho mỗi cá nhân ngay cả các nhân sự bán hàng, lễ tân. Điều này không những giúp nâng cao năng lực cho nhân sự mà còn giúp họ gắn kết với tổ chức hơn. Bởi vì họ sẽ muốn làm việc ở nơi mà bản thân đang được phát triển theo chiều hướng tốt hơn.
Ví dụ: Với một chiếc máy VNPAY-POS thông minh, thay vì bạn chỉ hướng dẫn nhân viên cách thực hiện thanh toán quẹt thẻ, Apple Pay hay quét mã QR, thì bạn có thể hướng dẫn họ về tư duy và sử dụng công nghệ để bán hàng hiệu quả hơn. Điều này sẽ giúp họ nâng cao kỹ năng làm việc, đồng thời, tạo sự gắn kết vì người quản lý đã tin tưởng và trao quyền (trong một phạm vi cho phép) cho họ.
Đào tạo nhân sự biết cách ứng dụng tiến bộ công nghệ vào bán hàng là một cách để nâng cao hiệu suất và năng lực cho họ.
3. Xây dựng quy trình vận hành bán hàng bài bản
Quy trình vận hành được ví như “xương sống” trong các doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực bán lẻ, F&B và ngành dịch vụ nói riêng. Bởi vì, với một quy trình vận hành khoa học, các nhân sự sẽ nắm được vai trò và vị trí của mình trong đó. Họ hiểu và làm đúng bổn phận của mình, ngoài ra, trong các trường hợp cấp bách, họ có thể hỗ trợ cho các đồng nghiệp ở vị trí khác để giúp cửa hàng phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
Thêm nữa, người chủ doanh nghiệp và các đầu mối quản lý sẽ nắm bắt được vấn đề trong từng mắt xích trong quy trình đó để xử lý kịp thời và thường xuyên tối ưu để vừa giảm chi phí kinh doanh vừa tăng trưởng lợi nhuận.
Mỗi doanh nghiệp sẽ có quy trình vận hành riêng để phù hợp với đặc điểm và điều kiện của họ. Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp cần đảm bảo sự thống nhất xuyên suốt giữa các bộ phận và tất cả nhân viên đều nắm rõ. Điều này thể hiện ở các bước phục vụ; các chính sách về giá, ưu đãi hay đổi trả; chất lượng sản phẩm/dịch vụ ở từng điểm kinh doanh; giờ giấc làm việc;...
Nhờ một quy trình vận hành đồng nhất như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng khi tới tất cả các cửa hàng trong hệ thống của doanh nghiệp. Việc cung cấp trải nghiệm liền mạch, nhanh chóng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn chính là yếu tố để giữ chân khách hàng thân thiết.
Với một quy trình vận hành bài bản kết hợp công nghệ, một nhân sự có thể đảm nhiều nhiều công việc bán hàng hiệu quả.
Tổng kết
Khi tập trung vào phát triển đội ngũ, ứng dụng công nghệ và có quy trình vận hành bài bản, bạn sẽ tạo nên “1 chiếc kiềng 3 chân vững chắc” cho sự phát triển của doanh nghiệp. Nhờ đó, chủ doanh nghiệp có thể quản lý dễ dàng và hiệu quả toàn bộ các cửa hàng trong chuỗi ngay cả khi không cần tới tất cả các cửa hàng mỗi ngày.
Đã đến lúc bạn nên thay đổi cách quản lý doanh nghiệp truyền thống sang cách quản lý hiện đại thông qua công nghệ như sử dụng giải pháp VNPAY-POS.
Kinh doanh an nhàn, quản lý dễ dàng hơn khi dùng VNPAY-POS. Liên hệ tư vấn và đăng ký sử dụng giải pháp thanh toán VNPAY-POS ngay tại các kênh sau:
|