13/04/2023

Cách tính phí trả góp khi thanh toán trên máy SmartPOS | VNPAY-POS

Chia sẻ
Cách tính phí trả góp khi thanh toán trên máy SmartPOS | VNPAY-POS

Phí trả góp SmartPOS là cách gọi tắt thông dụng cho khoản phí mà khách hàng trả cho ngân hàng, khi mua trả góp bằng thẻ tín dụng trên máy SmartPOS. Trong giao dịch này, ngân hàng thay mặt người mua để đứng ra thanh toán trước cho các chủ kinh doanh (merchant). Phí trả góp sẽ gồm 2 khoản đó là: Phí thanh toán thẻ và phí chuyển đổi trả góp. 

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về cách tính từng khoản phí, vai trò của 3 bên khi thực hiện giao dịch trả góp bằng thẻ tín dụng trên máy SmartPOS và lợi ích merchant nhận được.

1. Cách tính phí trả góp qua máy SmartPOS

Khi mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng trên máy SmartPOS tích hợp giải pháp VNPAY-POS, khách hàng không phải trả lãi suất hàng tháng, chỉ cần thanh toán phí trả góp với ngân hàng.

Công thức tính phí trả góp 0% qua thẻ tín dụng khi thực hiện giao dịch qua máy SmartPOS cụ thể như sau:

Phí trả góp = Phí chuyển đổi trả góp + Phí thanh toán thẻ

Trong đó:

  • Phí chuyển đổi trả góp = Số tiền trả góp * Phí theo kỳ hạn được đề cập trong phụ lục ký giữa 2 bên.

  • Phí thanh toán thẻ: 

    • 1,8% phí chuyển đổi trả góp với thẻ quốc tế phát hành tại Việt Nam 

    • 2,5% phí chuyển đổi trả góp với thẻ quốc tế phát hành tại nước ngoài

Lưu ý: Phí theo kỳ hạn sẽ khác nhau giữa các ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng có thể kiểm tra khoản phí này trên ứng dụng của ngân hàng đăng ký.

Trong giao dịch này, đơn vị cung cấp máy SmartPOS chỉ đóng vai trò trung gian. Nội dung phần 2 sẽ giúp bạn hiểu được chính xác vai trò của 3 bên ngân hàng - VNPAY-POS - khách hàng.

Trả góp 0% qua SmartPOS

Khách hàng mua hàng trả góp qua SmartPOS tích hợp giải pháp VNPAY-POS không phải trả lãi suất, chỉ cần trả phí trả góp cho ngân hàng.

2. Quy trình làm việc khi giao dịch trả góp trên máy SmartPOS

Trong giao dịch trả góp trên máy SmartPOS sẽ có 3 bên tham gia bao gồm: Khách hàng - VNPAY-POS - Ngân hàng.

Trong quy trình làm việc này, VNPAY-POS đóng vai trò là đơn vị trung gian cung cấp phương thức thanh toán. Sau khi khách hàng thực hiện giao dịch trên máy SmartPOS, VNPAY-POS (đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán và máy SmartPOS) sẽ thực hiện giao dịch gửi lệnh tới ngân hàng. 

Tiếp theo, ngân hàng sẽ chuyển tiền để thanh toán cho các chủ kinh doanh (merchant). Ở giai đoạn này, khách hàng sẽ làm việc với ngân hàng về khoản chi phí trả góp hàng tháng. Mức phí trả góp sẽ do ngân hàng tính toán và thu hồi theo kỳ hạn (Ví dụ: 3 tháng/6 tháng/9 tháng/12 tháng).

Trả góp trên máy SmartPOS

Giải pháp thanh toán VNPAY-POS là đơn vị trung gian trong giao dịch trả góp trên máy SmartPOS. 

3. Lợi ích merchant nhận được khi ứng dụng giải pháp trả góp bằng thẻ tín dụng trên máy SmartPOS

Mua hàng trả góp theo cách thức truyền thống, khách hàng cần thực hiện nhiều thủ tục giấy tờ như chứng minh thư, hộ khẩu, chứng minh tài chính,... Thêm nữa, khách hàng mất thời gian thực hiện các thủ tục và luôn canh cánh nỗi lo về lãi suất hàng tháng.

Nhưng những hạn chế kể trên đã được giải quyết nhanh chóng với máy SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS. Merchant sẽ nhận được nhiều lợi ích tiêu biểu như sau:

Gia tăng lượng lớn khách hàng mới và tiềm năng

Chỉ với thẻ tín dụng, khách hàng có thể dễ dàng mua được những món hàng hóa có giá trị cao (từ 3 triệu trở lên) dù cho tại thời điểm đó họ chưa có đủ tài chính. Chính sách thanh toán trả góp 0% lãi suất đã giải quyết vấn đề tài chính cho khách hàng, thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua sắm. Nhờ đó, merchant tăng doanh thu cho cửa hàng.

Bên cạnh đó, giải pháp thanh toán VNPAY-POS liên kết với 27+ ngân hàng với 15 triệu khách hàng đang sử dụng thẻ tín dụng trên toàn quốc. Nhờ vậy, khi sử dụng máy SmartPOS tích hợp giải pháp VNPAY-POS, merchant có cơ hội tăng nguồn khách hàng tiềm năng.

Giải pháp mua hàng trả góp qua SmartPOS

Giải pháp mua hàng trả góp qua SmartPOS giúp gia tăng doanh thu cho merchant

Merchant được hoàn tiền nhanh chóng, không phải đứng ra thu hồi vốn

Như đã phân tích ở phần 1 và 2, trong giao dịch trả góp, ngân hàng sẽ chịu trách nhiệm chi trả cho các merchant khi nhận lệnh thanh toán từ VNPAY-POS. Sau đó, ngân hàng sẽ là đơn vị thu hồi phí trả góp và số tiền đơn hàng. Như vậy các merchant không mất thời gian thu hồi tiền hàng hóa.

Merchant thực hiện quản lý giao dịch hiệu quả, minh bạch 

Thiết bị SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS có cấu hình dễ sử dụng, tích hợp phần mềm quản lý và đồng bộ hóa dữ liệu. Nhờ đó, các merchant cập nhật được các giao dịch diễn ra trong cửa hàng và hệ thống bán hàng của mình. Các số liệu trên hệ thống quản lý đều đồng nhất, nên đảm bảo tính minh bạch, hạn chế tình trạng thâm hụt, thất thoát.

Máy SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS

Máy SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS - trợ thủ đắc lực trong kinh doanh của các doanh nghiệp

Tổng kết

Phí trả góp khi thanh toán bằng thẻ tín dụng trên máy SmartPOS sẽ bao gồm phí chuyển đổi trả góp và phí thanh toán thẻ. Chủ thẻ tín dụng chỉ cần trả một khoản nhỏ chi phí trả góp SmartPOS hàng tháng, thay vì lãi suất ngân hàng.

Chính sách trả góp 0% lãi suất được thực hiện ngay trên máy SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS giúp khách hàng mua được món đồ mong muốn mà không phải chờ đợi nhiều thời gian để tích góp tiền. Đồng thời, đây cũng là một chìa khóa vàng giúp merchant kinh doanh hiệu quả.

Liên hệ tư vấn và đăng ký sử dụng giải pháp thanh toán VNPAY-POS:

Cập nhật: 14/06/2023
Tags: #Blog