14/01/2024

VNPAY SoftPOS - Giải pháp thanh toán thẻ mới, tiết kiệm hơn, tiện lợi hơn!

Chia sẻ
https://1697681816.cloud.edgevnpay.vn//sposcms/841a140dfbff45269f1bf271a341287c.jpg

VNPAY tự hào là đơn vị đầu tiên cung cấp giải pháp SoftPOS đạt chuẩn bảo mật mới PCI CPoC về công nghệ thanh toán không tiếp xúc với sóng NFC trên thiết bị di động.

Từ nay, các điểm bán hoàn toàn có thể biến điện thoại thông minh trở thành thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ thay cho máy POS khi ứng dụng giải pháp công nghệ VNPAY SoftPOS. Cùng tìm hiểu về giải pháp thanh toán thẻ mới trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về giải pháp VNPAY SoftPOS

VNPAY SoftPOS là giải pháp công nghệ được phát triển bởi VNPAY - fintech tiên phong trong nghiên cứu và phát triển các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt hàng đầu tại Việt Nam hiện nay như: VNPAY-POS, ví VNPAY, mã VNPAY-QR,...

Công nghệ thanh toán không tiếp xúc (Contactless) với sóng NFC đã biến điện thoại Android trở thành thiết bị chấp nhận thẻ contactless theo tiêu chuẩn bảo mật cao. Nhờ đó, các điểm bán lẻ có thể chấp nhận thanh toán thẻ hoặc dịch vụ thanh toán trên Samsung Pay.

Năm 2023, Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật ngành Thẻ thanh toán (PCI SSC) đã công nhận SoftPOS của VNPAY đạt chuẩn bảo mật mới PCI CPoC và các tiêu chuẩn kép khác như EMV Co, PCI DSS, OWASP. VNPAY SoftPOS là giải pháp thanh toán contactless đầu tiên tại Việt Nam được công nhận về độ bảo mật cao, đảm bảo an toàn thông tin cho người dùng.

Giải pháp SoftPOS đạt chuẩn bảo mật

VNPAY là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp SoftPOS đạt chuẩn bảo mật mới PCI CPoC về công nghệ thanh toán contactless.

2. Lợi ích khi sử dụng VNPAY SoftPOS

VNPAY SoftPOS hứa hẹn là một giải pháp thanh toán mới mang tới nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp/chủ cửa hàng bán lẻ trong việc tăng trải nghiệm khách hàng với chi phí phải chăng. Dưới đây là 3 lợi ích thiết thực khi ứng dụng VNPAY SoftPOS vào quy trình bán hàng.

2.1 Tiết kiệm chi phí đầu tư cho doanh nghiệp

VNPAY SoftPOS là một giải pháp phần mềm được cài đặt trên điện thoại di động thông minh (SmartPhone). Vì vậy, khi sử dụng VNPAY SoftPOS, điện thoại của người bán hàng sẽ có chức năng thực hiện thanh toán không tiếp xúc thông qua sóng NFC với thẻ contactless, Samsung Pay hoặc Apple Pay tương tự như một chiếc máy POS. 

Nhờ đó, các điểm bán sẽ tiết kiệm chi phí đầu tư cho phần cứng - thiết bị POS. Bên cạnh đó, một lợi ích đi kèm cho các chủ cửa hàng đó là quản lý giao dịch thanh toán trên cùng 1 hệ thống vừa đơn giản với mức độ chính xác cao, ngay tại thời điểm thực.

VNPAY SoftPOS

VNPAY SoftPOS có khả năng thực hiện thanh toán không tiếp xúc với thẻ contactless, Samsung Pay hoặc Apple Pay.

Hiện nay, nhiều ngân hàng tại Việt Nam đang ứng dụng công nghệ SoftPOS trong việc phủ rộng máy POS để đồng hành với nhiều doanh nghiệp trong việc tối ưu chi phí đầu tư POS, tăng hiệu quả hoạt động để tạo đà đẩy mạnh doanh thu và lợi nhuận. 

Ứng dụng VNPAY SoftPOS hứa hẹn sẽ giúp các ngân hàng tăng mức độ phủ sóng ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa. Bởi vì, giải pháp thanh toán bằng thẻ hoặc điện thoại di động đã mang tới một giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt đơn giản, an toàn cao cho người dân ở nơi không thuận tiện để đi rút tiền mặt ở cây ATM hoặc ra ngân hàng.

Ngân hàng Vietcombank đã ứng dụng giải pháp VNPAY SoftPOS

Ngân hàng Vietcombank đã ứng dụng giải pháp VNPAY SoftPOS để phát triển VCB Tap to Phone cho các khách hàng của mình.

2.2 Tăng mức độ hài lòng của khách hàng với quy trình thanh toán đơn giản

Thanh toán chạm bằng điện thoại hoặc thẻ contactless giúp tiết kiệm thời gian cho người bán và khách hàng. Bởi vì, chỉ cần 1 chạm giữa điện thoại với điện thoại hoặc thẻ contactless, người bán hàng đã hoàn thành giao dịch. 

Giao dịch với VNPAY SoftPOS ngay trên điện thoại

Chỉ với 3 bước đơn giản, người bán hàng đã có thể hoàn thành giao dịch với VNPAY SoftPOS ngay trên điện thoại.

2.3 Đảm bảo an toàn bảo mật thông tin

Để có thể biến điện thoại Android trở thành thiết bị chấp nhận thẻ không tiếp xúc (contactless) hoặc Samsung Pay trên điện thoại Samsung, VNPAY SoftPOS được nghiên cứu và phát triển để đáp ứng các tiêu chuẩn PCI CPoC. Đây là tiêu chuẩn triển khai dịch vụ thanh toán không tiếp xúc (Contactless) trên thiết bị di động đòi hỏi giải pháp cần tuân thủ các yếu tố sau:

  • An toàn lõi thanh toán (kernel) theo tiêu chuẩn EMV Co

  • An toàn truyền nhận thông tin

  • An toàn thông tin theo tiêu chuẩn PCI DSS, OWASP

  • An toàn quản lý, lưu trữ thông tin

Bên cạnh đó, VNPAY SoftPOS cũng áp dụng các công nghệ tiên tiến eKYC giúp nhận diện khuôn mặt, nhận diện chữ viết, kiểm tra tài liệu. Điều này cho phép các doanh nghiệp/chủ cửa hàng thực hiện đăng ký và sử dụng dịch vụ với thủ tục đơn giản, nhanh chóng.

VNPAY SoftPOS

VNPAY SoftPOS đáp ứng tiêu chuẩn kép về bảo mật thông tin của Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật ngành Thẻ thanh toán (PCI SSC).

Theo ông Nguyễn Hữu Phúc - Phó Tổng Giám đốc VNPAY: “Trong suốt quá trình thực hiện giải pháp VNPAY SoftPOS, thách thức lớn nhất là đảm bảo an toàn bảo mật thông tin khi tận dụng thiết bị di động của doanh nghiệp. Do đó, để đáp ứng bộ tiêu chuẩn của PCI, VNPAY tập trung đầu tư nguồn lực lớn với các kỹ sư chất lượng cao để phát triển công nghệ tăng cường bảo vệ dữ liệu thẻ cho khách hàng, hạn chế các lỗ hổng bảo mật cùng rủi ro bị đánh cắp thông tin”.

Thành quả cho sự đầu tư nguồn lực và nỗ lực đó của đội ngũ VNPAY đã đưa  VNPAY SoftPOS trở thành giải pháp đầu tiên ở Việt Nam đạt đồng thời chứng chỉ về PCI-CPoC phiên bản 1.0 và chứng nhận EMVCo Level 2 (theo tiêu chuẩn Visa).

Vì vậy, các doanh nghiệp/chủ cửa hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng giải pháp công nghệ thanh toán VNPAY SoftPOS của VNPAY.

VNPAY SoftPOS xuất hiện trong hệ thống thanh toán của ZARA tại Việt Nam

VNPAY SoftPOS xuất hiện trong hệ thống thanh toán của ZARA tại Việt Nam - Thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới.

3. Hướng dẫn sử dụng VNPAY SoftPOS thanh toán trên điện thoại 

Khi sử dụng giải pháp VNPAY SoftPOS, chủ cửa hàng có thể thực hiện thanh toán chạm bằng điện thoại với thẻ visa contactless và điện thoại Samsung (với Samsung Pay). 

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách thực hiện từng bước kèm video minh họa để giúp các bạn làm quen và sử dụng thành thạo giải pháp thanh toán thông tin này.

Thẻ visa contactless 

sẽ chia thành 2 trường hợp xử lý thanh toán đó là: các giao dịch dưới 1 triệu đồng và giao dịch trên 1 triệu đồng. Cụ thể như sau:

Trường hợp giao dịch trên 1 triệu đồng 

  • Bước 1: Chủ cửa hàng nhấn vào nút thanh toán chạm

  • Bước 2: Nhập số tiền cần thanh toán → nhấn nút Tiếp tục

  • Bước 3: Lấy thẻ visa contactless chạm vào khu vực NFC phía sau của điện thoại → Hệ thống hiển thị dấu tick màu xanh và chữ Thành công để thông báo thẻ hợp lệ để thực hiện thanh toán.

  • Bước 4: Khách hàng ký vào màn hình để hoàn thành giao dịch có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên. 

Trường hợp giao dịch dưới 1 triệu đồng 

Các bước thanh toán của loại giao dịch này tương tự như trường hợp trên. Tuy nhiên, điểm khác đó là, khách hàng không cần thực hiện ký vào màn hình để kết thúc giao dịch.

Thanh toán với Samsung Pay

Với các khách hàng sử dụng điện thoại Samsung và cài đặt Samsung Pay để thanh toán, chủ cửa hàng hoàn toàn có thể thực hiện giao dịch theo các bước sau đây.

  • Bước 1: Chủ cửa hàng nhấn vào nút thanh toán chạm.

  • Bước 2: Nhập số tiền cần thanh toán → nhấn nút Tiếp tục.

  • Bước 3: Lấy điện thoại Samsung có cài đặt Samsung Pay, chạm vào khu vực NFC phía sau của điện thoại thanh toán của cửa hàng→ Hệ thống hiển thị dấu tick màu xanh và chữ Thành công để thông báo thẻ hợp lệ để thực hiện thanh toán.

  • Bước 4: Khách hàng ký vào màn hình để hoàn thành giao dịch có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên.

Video dưới đây sẽ giúp bạn hình dung được từng bước thực hiện và cách vận hành của hệ thống thanh toán đơn giản với VNPAY SoftPOS.

Nếu bạn quan tâm tới giải pháp công nghệ VNPAY SoftPOS hay VNPAY-POS để tối ưu quy trình thanh toán và bán hàng, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại các kênh dưới đây:

  • Hotline: *3388

 

Cập nhật: 14/01/2024