01/12/2023

15 phần mềm quản lý doanh thu kiểm soát dòng tiền hiệu quả

Chia sẻ
https://1697681816.cloud.edgevnpay.vn//sposcms/5c276a65c062474c8d41e11e866009fe.jpg

Phần mềm quản lý doanh thu là một giải pháp giúp các chủ cửa hàng/doanh nghiệp kiểm soát dòng tiền ra - vào một cách hiệu quả, chính xác và tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, hệ thống cung cấp các báo cáo chi tiết về tình hình hoạt động kinh doanh của cửa hàng, từ đó, các chủ cửa hàng/doanh nghiệp có cơ sở để đưa ra chiến lược kinh doanh tối ưu cho từng giai đoạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về 15 phần mềm quản lý doanh thu miễn phí và trả phí được nhiều chủ doanh nghiệp đánh giá cao. 

1. Top 5 giải pháp phần mềm quản lý doanh thu miễn phí

Dưới đây là 5 phần mềm quản lý doanh thu miễn phí dành cho các đơn vị kinh doanh nhỏ, các startup muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn phát triển doanh nghiệp của mình.

1.1 Giải pháp thanh toán VNPAY-POS 

VNPAY-POS là giải pháp quản lý thanh toán đa năng có thể thực hiện đa dạng phương thức thanh toán (thẻ, Apple Pay, mã VNPAY-QR) và tự động kết toán các giao dịch. Bên cạnh đó, giải pháp còn cho phép kết nối và tích hợp với hệ thống quản lý bán hàng của doanh nghiệp. Tính năng này giúp đồng bộ hóa tất các dữ liệu giao dịch, dòng tiền từ nhiều kênh bán hàng của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp các đầu mối quản lý của doanh nghiệp nắm bắt toàn bộ tình hình kinh doanh của cửa hàng một cách hiệu quả, giảm thiểu rủi ro sai sót. Chưa hết, với các báo cáo chi tiết về tình hình kinh doanh do VNPAY-POS cung cấp, chủ doanh nghiệp sẽ đưa ra chính sách bán hàng hiệu quả. 

Ưu điểm:

  • Giao diện thân thiện với người dùng, dễ dàng thao tác.

  • Đa dạng các tính năng trên một thiết bị SmartPOS.

  • Hỗ trợ làm thủ tục đăng ký 24/7 và bảo hành miễn phí.

Nhược điểm:

Chưa có tính năng bán hàng online.

Đối tượng sử dụng phù hợp:

Giải pháp thanh toán VNPAY-POS phù hợp với tất cả các mô hình kinh doanh bán lẻ như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa; doanh nghiệp vận chuyển; bệnh viện, phòng khám, chuỗi nhà thuốc;...

Giải pháp VNPAY-POS

Giải pháp VNPAY-POS tích hợp nhiều tính năng chỉ trên một thiết bị duy nhất

1.2 Phần mềm quản lý doanh thu miễn phí bằng Excel

Excel là phần mềm phổ biến và được ưa chuộng hiện nay trên thị trường. Excel là phần mềm miễn phí nhưng vẫn đáp ứng các tính năng nổi bật như sau: 

  • Quản lý danh mục hàng hóa (dạng sheet): Mỗi hàng hóa được lưu trữ ở mỗi trang tính khác nhau, giúp dễ dàng theo dõi và điều chỉnh.

  • Biểu diễn doanh thu ở dạng biểu đồ: Cung cấp đa dạng các loại biểu đồ như: miền, cột, tròn,... và có thể trình bày ở dạng 2D,3D.

  • Dễ dàng tùy chỉnh, thay đổi dữ liệu: Dễ dàng thao tác thêm, sửa, xóa dữ liệu một cách nhanh chóng.

Ưu điểm:

  • Thao tác trọn bộ trong phần mềm Excel mà không cần trả phí

  • Người mới bắt đầu có thể dễ dàng làm quen do giao diện đơn giản

Nhược điểm:

  • Khi file Excel bị lỗi, hay bị mất, thì sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp do thông tin chỉ được lưu trên 1 file duy nhất.

  • Chỉ cho phép một người làm việc trên 1 tệp tin, gây mất thời gian và lãng phí nhân sự.

  • Không thể tích hợp với các phương thức thanh toán.

Đối tượng sử dụng phù hợp:

Phần mềm Excel sẽ phù hợp với doanh nghiệp có quy mô nhỏ lẻ, chi phí và doanh thu phát sinh không quá lớn.

Phần mềm Excel

Phần mềm Excel có giao diện đơn giản, dễ dàng thao tác chỉnh sửa

1.3 Phần mềm DanTriSoft

DanTriSoft là phần mềm miễn phí vô thời hạn, giúp các doanh nghiệp, cửa hàng bán sỉ, bán lẻ quản lý chặt chẽ nguồn doanh thu, nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Các tính năng nổi bật của phần mềm DanTriSoft:

  • Báo cáo tình hình kinh doanh: Báo cáo dòng tiền (tiền mặt, tiền chuyển khoản), chi phí, lợi nhuận,... và có thể xem ngay trên điện thoại vào bất cứ lúc nào.

  • Quản lý kho: Tự động tính hàng tồn kho, quản lý các thông tin như ngày nhập/xuất kho, số lượng nhập/xuất kho, giá vốn,...

  • Phân quyền truy cập hệ thống: Phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên và chỉ giới hạn ở một số quyền nhất định.

  • Thiết lập các chương trình khuyến mãi: Tự động khởi tạo các chương trình khuyến mãi đã được cài đặt thời gian từ trước. 

Ưu điểm:

  • Có thể hoạt động trong môi trường online lẫn offline

  • Giao diện đơn giản, dễ dàng thao tác tùy chỉnh

  • Mặc dù là phần mềm miễn phí nhưng vẫn đáp ứng được các tính năng cơ bản để quản lý bán hàng

Nhược điểm:

  • Không đồng nhất dữ liệu giữa 2 môi trường online và offline

Đối tượng sử dụng phù hợp:

Phần mềm DanTriSoft sẽ phù hợp để quản lý doanh thu ở các quán cafe, trà sữa, quán ăn, nhà hàng, karaoke,...

Phần mềm DantriSoft

Phần mềm DantriSoft giúp tính tiền chính xác, nhanh chóng các sản phẩm/dịch vụ

1.4 Phần mềm An Việt Soft

An Việt Soft là một trong những phần mềm bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay trên thị trường, được xây dựng và phát triển bởi Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ An Việt.

Các tính năng nổi bật của phần mềm An Việt Soft:

  • Quản lý hàng hóa: Phân loại hàng hóa thành từng nhóm, cho phép nhập, sửa, xóa, thêm mã hàng, tên hàng, giá bán,...

  • Quản lý hoạt động thu/chi: Báo cáo doanh số bán hàng theo ngày, tháng, năm, nhà cung cấp, nhóm khách hàng, quản lý tiền mặt, công nợ nhà cung cấp,...

  • Quản lý danh sách nhà cung cấp: Nhập tên, địa chỉ, thông tin liên hệ, số tài khoản, số ngày nợ,...

Ưu điểm: 

  • Giao diện đơn giản, dễ dàng làm quen và sử dụng.

  • Có thể theo dõi tình hình kinh doanh từ xa.

  • Cho phép lưu trữ lịch sử chỉnh sửa trên hệ thống

Nhược điểm: 

  • Không hỗ trợ việc chèn hình ảnh vào thông tin sản phẩm.

Đối tượng sử dụng phù hợp:

Phần mềm phù hợp với những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ với các ngành hàng như: sách vở, tạp hóa, vật liệu xây dựng,...

Phần mềm An Việt Soft

Phần mềm An Việt Soft giúp quản lý thông tin sản phẩm dễ dàng, nhanh chóng

1.5 Phần mềm VZsoft

VZsoft là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, phù hợp với mọi ngành nghề và cũng là một trong những công cụ kiểm soát dòng tiền một cách hiệu quả. 

Các tính năng nổi bật của VZsoft gồm có:

  • Quản lý doanh thu: Phân tích, tổng hợp và báo cáo doanh thu theo thời gian thực và lập biểu đồ để đánh giá trực quan tình hình kinh doanh tại cửa hàng.

  • Quản lý quỹ tiền mặt: quản lý doanh thu tiền mặt tại cửa hàng, lập bảng cân đối thu chi, tổng hợp tình hình thu/chi, lợi nhuận.

  • Quản lý công nợ: Tổng hợp công nợ khách hàng theo hóa đơn, công nợ nhà cung cấp, lập phiếu báo cáo các khoản nợ phải trả.

Ưu điểm:

  • Tạo được nhiều chương trình khuyến mãi, tích điểm.

  • Giao diện dễ thao tác, dễ dàng làm quen khi lần đầu sử dụng.

  • Kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi như: máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, cân điện tử,...

Nhược điểm:

  • Chỉ cho phép sử dụng trên hệ điều hành Windows.

  • Một phần mềm chỉ có thể sử dụng cho 1 mô hình kinh doanh nhất định.

Đối tượng sử dụng phù hợp:

Phần mềm VZsoft phù hợp với các cửa hàng vừa và nhỏ đang kinh doanh trong các lĩnh vực như thời trang, nội thất, nhà hàng, quán cà phê, karaoke,…

VZsoft

VZsoft có giao diện đơn giản, dễ dàng thao tác chỉnh sửa dữ liệu doanh số bán hàng

2. Top 10 phần mềm quản lý doanh thu hiệu quả, miễn phí dùng thử

Điểm chung của 10 phần mềm quản lý doanh thu trả phí dưới đây là đều có chính sách dùng thử. Nhờ đó, các cửa hàng/doanh nghiệp có thể lựa chọn được phần mềm quản lý phù hợp mô hình kinh doanh của mình.

2.1 Phần mềm POS365

Phần mềm POS365 được chia thành 3 gói cơ bản và có giá thành như sau:

Tên gói

Giá 

Gói cơ bản 

2.145.000 đồng

Gói phổ biến 

4.290.000 đồng

Gói trọn đời

8.580.000 đồng

POS365 là phần mềm được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, giúp chỉ cửa hàng có thể quản lý hoạt động kinh doanh từ xa vào bất cứ lúc nào, giảm nguy cơ thất thoát doanh thu.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm POS365:

  • Đồng bộ với các thiết bị bán hàng: Kết nối với các thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch,..

  • Thu hút khách hàng bằng chương trình tích điểm: Tạo các chương trình tích điểm đổi quà, giúp giữ chân khách hàng. 

  • Tích hợp nhiều phương thức thanh toán: Phần mềm cho phép khách hàng thanh toán qua thẻ ngân hàng, ví điện tử, mã QR code và phân loại doanh thu theo từng nguồn khác nhau.

  • Đồng bộ dữ liệu bán hàng trên nhiều thiết bị: Theo dõi hoạt động kinh doanh trên nhiều thiết bị khác nhau như: laptop, máy tính bảng, điện thoại, máy POS bán hàng,...

  • Quản lý hàng tồn kho: Lưu trữ và phân loại dữ liệu hàng hóa trong kho theo ngày nhập hàng, ngày xuất, đơn vị cung cấp,…

Ưu điểm: 

  • Giao diện được thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng.

  • Đảm bảo bảo mật, an toàn thông tin do được vận hành trên nền tảng điện toán đám mây

  • Không giới hạn số lượng người dùng, số lượng thiết bị kết nối với phần mềm.

  • Đa dạng nhiều phương thức thanh toán.

Nhược điểm:

  • Phụ thuộc vào kết nối Internet do hoạt động dựa trên nền tảng đám mây.

  • Chưa liên kết với bán hàng online.

Đối tượng sử dụng phù hợp:

Phần mềm POS365 phù hợp với nhiều lĩnh vực kinh doanh và quy mô từ nhỏ tới lớn. 

Phần mềm POS365

Phần mềm POS365 sẽ phù hợp với những doanh nghiệp đang kinh doanh nhà hàng, cà phê,...

2.2 Phần mềm Sapo POS

Giá của phần mềm Sapo POS được chia thành 2 nhóm: cửa hàng bán lẻ và nhà hàng, quán cafe. 

Cửa hàng bán lẻ

Nhà hàng, quán cà phê

Tên gói 

Giá (tháng)

Tên gói 

Giá (tháng)

Gói Startup

170.000đ

Gói Startup

170.000đ

Gói Pro

249.000đ

Gói Pro

249.000đ

Gói Omnichannel

599.000đ

   

Sapo POS là phần mềm quản lý toàn diện cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, giúp bạn dễ dàng quản lý doanh thu và kiểm soát dòng tiền trên màn hình trực quan. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm Sapo POS:

  • Báo cáo doanh số bán hàng: Báo cáo doanh thu, lợi nhuận, mặt hàng bán chạy nhất và nhân viên nào bán tốt nhất. 

  • Quản lý kho: Tự động thêm, bớt sản phẩm khi doanh nghiệp nhập kho, xuất kho. Nhắc nhở những mặt hàng tồn kho quá lâu để doanh nghiệp lên chiếc lược tiêu thụ trước khi hết hạn sử dụng.

  • Báo cáo tình hình tài chính: Báo cáo công nợ phải thu, các khoản phải trả, sổ quỹ, lợi nhuận kinh doanh,...

  • Lưu trữ thông tin khách hàng: Lưu trữ thông tin liên hệ, lịch sử mua hàng, hành vi mua hàng,...

Ưu điểm:

  • Giao diện hiện đại, đẹp mắt, dễ dàng thao tác khi lần đầu sử dụng.

  • Đồng bộ đơn hàng trên sàn thương mại điện tử, tích hợp với nhiều đơn vị vận chuyển.

  • Hỗ trợ phí ship cho khách hàng.

Nhược điểm:

  • Không có tính năng bảo hành hàng hóa khi vận chuyển

  • Chi phí phần mềm cao

Phần mềm Sapo sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho cả doanh nghiệp vừa và nhỏ, đang hoạt động theo bán hàng đa kênh trên các website, Facebook, sàn thương mại điện tử,...

2.3 Phần mềm FastWork Expense

Phần mềm FastWork Expense có mức giá dao động từ 46.000đ đến 96.000đ/người/ tháng tùy theo số lượng người dùng và tính năng mang lại.

FastWork Expense là phần mềm quản lý thu chi nội bộ trực tuyến trên một nền tảng duy nhất, mang đến bức tranh tổng thể về dòng tiền vào ra của doanh nghiệp.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm FastWork Expense:

  • Quản lý dòng tiền trên một nền tảng duy nhất: Cập nhật, lưu trữ các khoản thu chi theo từng phòng ban, dự án, giao dịch gắn với khách hàng. Thống kê quỹ đầu kỳ, tổng thu, tổng chi và quỹ cuối kỳ. 

  • Quản lý các khoản thu, chi, công nợ: Thiết lập các phiếu thu, chi theo mẫu có sẵn. Quản lý đầy đủ thông tin cần thiết như: mã phiếu, thời gian lập phiếu, dự án, hợp đồng, khách hàng, phòng ban, nhân viên, Ghi chú, có hoặc không hạch toán vào kết quả hoạt động kinh doanh.

  • Phân quyền truy cập cho nhân viên: Chỉ những cá nhân được ủy quyền mới được theo dõi chi tiết thông tin phiếu thu, chi được lập trên hệ thống

  • Hạch toán kết quả kinh doanh: Tự động cập nhật các khoản thu/chi trong báo cáo tài chính nếu lựa chọn hạch toán vào kết quả hoạt động kinh doanh.

Ưu điểm:

  • Quản lý các khoản thu/chi theo phòng ban, cá nhân, giúp minh bạch chi tiêu, hạn chế thất thoát không đáng có.

  • Tối ưu hiệu suất làm việc, đặc biệt là phòng ban kế toán

  • Tiết kiệm thời gian khởi tạo các mẫu phiếu thu/chi so với cách quản lý thủ công bằng văn bản giấy.

Nhược điểm: 

Chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh, khó triển khai với những công ty đa quốc gia.

Đối tượng sử dụng phù hợp:

Phần mềm FastWork Expense sẽ phù hợp với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, phân phối có hoạt động thu chi diễn ra nhiều và liên tục. 

Phần mềm FastWork Expense

Phần mềm FastWork Expense quản lý toàn diện các khoản thu/chi giúp giảm doanh nghiệp giảm tải những thất thoát không đáng có

2.4 Phần mềm PosApp

Bảng giá phần mềm PosApp:

Ngành F&B - Bán lẻ

Ngành Spa - Nail - Salon

Tên gói

Giá (tháng)

Tên gói

Giá (tháng)

Cơ bản 

150.000đ

Phổ biến

220.000đ

Phổ biến

220.000đ

Nâng cao

299.000đ

Nâng cao

299.000đ

   

PosApp là phần mềm sử dụng công nghệ Cloud, giúp đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị truy cập PosApp. Từ đó, PosApp sẽ giúp tối ưu quy trình quản lý, tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất làm việc tại cửa hàng.

Các tính năng nổi bật của phần mềm Posapp:

  • Đa dạng hình thức thanh toán: Hiện nay, PosApp hỗ trợ phương thức thanh toán bằng ví điện tử (Momo, VNPAY, ZaloPay) và thẻ ngân hàng (thẻ ATM nội địa, Visa, Master,...) để mang đến trải nghiệm thanh toán tiện lợi cho khách hàng.

  • Quản lý hoạt động tài chính từ xa: Báo cáo chi tiết các khoản lợi nhuận, chi phí lỗ lãi, doanh thu theo ca nhân viên trên điện thoại, máy tính vào bất cứ khoản thời gian nào.

  • Trực quan hóa số liệu bằng biểu đồ: Hỗ trợ hơn 30 loại biểu đồ, giúp chủ cửa hàng dễ dàng quan sát, đánh giá tình hình kinh doanh tại cửa hàng.

Phần mềm Posapp

Ưu điểm: 

  • Giao diện bắt mắt, thiết kế thân thiện với người dùng.

  • Đồng bộ dữ liệu quản lý bán hàng kể cả khi mất điện hay kết nối Internet.

  • Hỗ trợ mở gian hàng trên các ứng dụng đặt đồ ăn online.

Nhược điểm:

  • Nhiều nghiệp vụ chuyên sâu mất nhiều thời gian để làm quen sử dụng.

  • Phần mềm vẫn chưa trang bị tính năng đồng bộ đơn hàng trên sàn thương mại điện tử.

Đối tượng sử dụng phù hợp:

PosApp là phần mềm phù hợp với quy mô các cửa hàng như: cafe, nhà hàng, khách sạn, karaoke, spa,...

2.5 Phần mềm CRMViet

Về cơ bản, phần mềm CRMViet được chia thành 2 loại với mức giá như sau:

CrmViet Private Cloud

CrmViet on Cloud

Tên gói

Giá (đồng)

Tên gói

Giá (đồng)

Standard

12.500.000đ

Free

Professional

16.500.000đ

Standard

6.800.000đ

Pro call center

23.500.000đ

Professional

11.800.000đ

Enter Price

40.500.000 

Ultimate

19.800.000đ

Phần mềm CRMViet là công cụ giúp các doanh nghiệp tăng cường quản lý khách hàng, nâng cao hiệu quả bán hàng, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp và an toàn hơn.

Các tính năng nổi bật của phần mềm CRMViet gồm có:

  • Quản lý hoạt động doanh thu từ xa: Truy cập dữ liệu bán hàng trên App Mobile, dễ dàng kiểm soát doanh thu vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

  • Quản lý nhân viên: Xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp bằng các tính năng: giao việc, nhắm việc, tiến độ làm việc của từng người. Từ đó, chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng đánh giá hiệu suất và quản lý công việc tốt hơn.

  • Quản lý khách hàng: Quản lý thông tin lưu trữ của khách hàng như: họ tên, số điện thoại, đặc điểm khách hàng, lịch sử mua hàng. Phần mềm còn phân loại nhóm khách hàng và cho phép tùy biến chỉnh sửa nhanh chóng.

  • Tự động hóa các quy trình Marketing: Phân khúc khách hàng, tạo các chương trình marketing để thu hút khách hàng tiềm năng.

  • Tự động hóa quy trình bán hàng: Tự động hóa các hoạt động bán hàng, báo giá và xây dựng các hợp đồng.

Ưu điểm: 

  • Phù hợp đối với tất cả các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn trên mọi lĩnh vực kinh doanh.

  • Công việc của doanh nghiệp được quản lý chặt chẽ, dễ dàng đánh giá hiệu suất của từng nhân viên.

  • Miễn phí đào tạo và hướng dẫn sử dụng phần mềm.

Nhược điểm:

  • Giao diện đơn giản, chưa thu hút người dùng.

  • Tốn khá nhiều thời gian để làm quen cách sử dụng phần mềm.

Phần mềm CRMViet sẽ phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ trên mọi lĩnh vực kinh doanh.

Phần mềm CRMVIET

Phần mềm CRMVIET mang đến giải pháp tăng cường quan hệ khách hàng, thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp

2.6 Phần mềm Nhanh.vn

Bảng giá phần mềm Nhanh.vn:

Tên gói

Giá (tháng)

Gói POS Basic

100.000 đồng

Gói POS Pro

250.000 đồng

Gói Omnichannel

550.000 đồng

Gói Website

200.000 đồng

Gói Vpage

100.000 đồng

Gói Ecom

100.000 đồng

Nhanh.vn là phần mềm quản lý đa kênh được nhiều doanh nghiệp trên cả nước lựa chọn để quản lý hoạt động doanh thu. Các tính năng nổi bật của phần mềm Nhanh.vn gồm có:

  • Báo cáo tình hình kinh doanh: Tổng hợp chi tiết doanh thu cuối ngày, lời lãi, chiết khấu bằng dạng biểu đồ trực quan, giúp chủ cửa hàng dễ dàng đánh giá hiệu quả hiệu quả kinh doanh trong ngày.

  • Quản lý hoạt động tài chính: Lưu trữ công nợ cần phải thu và phải trả của khách hàng.

  • Liên kết bán hàng trên sàn thương mại điện tử: Đồng bộ đơn hàng, sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử lên hệ thống, theo dõi trạng thái đơn hàng (đang trên đường giao/ hủy/hoàn hàng)

  • Quản lý chat đa kênh: Thu thập tin nhắn, bình luận của khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, giúp nhân viên trực page dễ dàng theo dõi và trả lời tin nhắn kịp thời. 

Ưu điểm:

  • Đáp ứng hoạt động kinh doanh offline lẫn online một cách hiệu quả.

  • Hỗ trợ tạo website chuyên nghiệp, không giới hạn dung lượng và băng thông.

Nhược điểm:

  • Không có tính năng bán hàng livestream.

Đối tượng sử dụng phù hợp:

Phần mềm Nhanh.vn sẽ phù hợp với những cửa hàng kinh doanh trực tuyến, doanh nghiệp vừa và nhỏ đang hoạt động theo mô hình bán hàng đa kênh.

Phần mềm Nhanh.vn

Phần mềm Nhanh.vn sẽ phù hợp với những cửa hàng kinh doanh trực tuyến vừa và nhỏ

2.7  Phần mềm HubSpot Sales

Bảng giá phần mềm HubSpot Sales:

Tên gói

Giá (tháng)

Free

Starter:

$50

Professional: 

$500

Enterprise

$1,200

HubSpot Sales là phần mềm quản lý doanh thu đến từ nước ngoài, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Các tính năng nổi bật của phần mềm HubSpot Sales:

  • Phân tích chiến lược bán hàng: Cung cấp các công cụ báo cáo và phân tích dữ liệu để giúp bạn đo lường hiệu quả của chiến dịch bán hàng của mình.

  • Quản lý khách hàng tiềm năng: Lưu trữ hồ sơ khách hàng và phân loại khách hàng tiềm năng thành nhiều nhiều nhóm và phân tích tình hình của từng nhóm.

  • Tự động gửi email đến khách hàng: Tạo ra những mẫu email dựa trên thông tin khách hàng được lưu trữ trong phần mềm và tu

  • Thống kê tình trạng email: Thông báo khách hàng mở email, nhấp chuột vào đường link hoặc mở một tệp đính kèm. Từ đó, giúp theo sát và tiếp cận khách hàng đúng lúc thông qua email.

Ưu điểm:

  • Theo dõi, đo lường dữ liệu chính xác, nhanh chóng.

  • Phần lớn các tính năng của Hubspot có thể sử dụng miễn phí.

Nhược điểm:

  • Khả năng hỗ trợ và tư vấn hạn chế do hầu hết đội ngũ hỗ trợ đều ở nước ngoài.

  • Với các tính năng Email marketing hay quản lý Social Content doanh nghiệp vẫn phải trả 200 USD mỗi tháng.

Phần mềm HubSpot Sales sẽ phù hợp với các công ty công nghệ và đặc biệt là các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ và các nhóm lớn.

Phần mềm HubSpot Sales

Phần mềm HubSpot Sales giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt thông tin liên quan đến khách hàng tiềm năng

2.8 Phần mềm MShopKeeper

Giá của phần mềm MShopKeeper đã được tổng hợp ở bảng sau:

Tên gói

Giá (tháng)

Starer

99.000đ

Professional

199.000đ

Chain store

299.000đ

MShopKeeper là phần mềm ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, chuyên cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng do công ty MISA phát triển.

Các tính năng nổi bật của phần mềm MShopKeeper:

  • Quản lý hoạt động doanh thu mọi lúc mọi nơi: Cung cấp hơn 40 mẫu báo cáo về hoạt động thu/chi, lỗ lãi, hàng tồn kho và có thể theo dõi vào bất cứ lúc nào và trên bất cứ thiết bị nào.

  • Thanh toán nhanh chóng bằng mã vạch: Tự động tính giá trị sản phẩm, áp dụng khuyến mãi sau khi quét mã vạch:

  • Đa dạng phương thức thanh toán: Tích hợp các phương thức thanh toán bằng thẻ ngân hàng, ví điện tử.

  • Thu hút, giữ chân khách hàng với SMS Marketing: Tự động gửi thông tin về chương trình khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật đến khách hàng.

  • Kết nối với phần mềm kế toán và hóa đơn điện tử: Tập hợp và trao đổi dữ liệu với phần mềm kế toán và sau đó có thể xuất hóa đơn ngay lập tức.

Ưu điểm: 

  • Thông tin về dữ liệu được bảo mật với độ an toàn cao.

  • Quản lý doanh thu bán hàng chính xác, chuyên nghiệp.

  • Cho phép sử dụng trong môi trường offline lẫn online, và kết nối với nhiều thiết bị như laptop, máy tính bảng, điện thoại di động, máy POS…

Nhược điểm: 

  • Khó áp dụng với cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ.

  • Tính năng quản lý bán hàng đa kênh dù đã được đưa vào sử dụng nhưng vẫn mang tính thử nghiệm.

Đối tượng sử dụng phù hợp:

Phần mềm MShopKeeper sẽ phù hợp với những cửa hàng thuộc lĩnh vực thời trang vừa và nhỏ và kinh doanh chủ yếu theo mô hình offline.

Phần mềm MShopKeeper

Phần mềm MShopKeeper giúp quản lý dòng tiền và báo cáo doanh số bán hàng chính xác

2.9 Phần mềm Viindoo Sales

Bảng giá phần mềm Viindoo Sales:

Tên gói

Giá (tháng)

One App

Free

Standard

178.200đ

Luxury

226.800đ

Viindoo Sales là phần mềm quản lý bán hàng nhằm tối ưu hóa các quy trình kinh doanh, thúc đẩy doanh số đối với mọi mô hình kinh doanh.

Các tính năng phần mềm bán hàng Viindoo Sales:

  • Gửi báo giá nhanh chóng đến khách hàng: Sử dụng các mẫu báo giá có sẵn trên hệ thống và chỉ cần thao tác nhấn nút gửi trên email là đã có thể thông tin đến khách hàng về giá sản phẩm.

  • Trực quan hóa dữ liệu doanh thu dưới dạng biểu đồ: Cung cấp đa dạng các loại biểu đồ như đường, cột, bánh,... tạo nên bức tranh tổng thể về tình hình kinh doanh trong ngày.

  • Quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng: Quản lý nhân viên theo nhóm, chi nhánh và cho phép thảo luận ngay trên giao diện phần mềm để giảm tải việc báo cáo và tiết kiệm được nhiều thời gian.

  • Quản lý sản phẩm logic, khoa học: Phân loại sản phẩm theo nhóm và hiển thị đầy đủ thông tin về màu sắc, kích thước,… kèm hình ảnh minh họa giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn đúng sản phẩm mong muốn. 

Ưu điểm: 

  • Dễ dàng thao tác, sử dụng.

  • Thông tin, dữ liệu kinh doanh được bảo mật với độ tin cậy cao.

  • Thông tin giao dịch được cập nhật nhanh chóng, liên tục trên hệ thống.

Nhược điểm: 

Phần mềm chỉ hoạt động trong môi trường có kết nối Internet.

Đối tượng sử dụng phù hợp:

Viindoo Sales phù hợp với mọi mô hình kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ.

Phần mềm Viindoo Sale

Phần mềm Viindoo Sale là trợ thủ đắc lực với các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ

2.10 Phần mềm Haravan

Tên gói

Giá (tháng)

Star

300.000 đồng

Pro

600.000 đồng

Grow

1.500.000 đồng

Scale

3.000.000 đồng

Phần mềm Haravan là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, cung cấp các giải pháp quản lý, theo dõi và thúc đẩy doanh thu một cách hiệu quả. 

Các tính năng nổi bật của phần mềm Haravan gồm có:

  • Quản lý hoạt động tài chính: Quản lý thu/chi, công nợ nhà cung cấp và tổng hợp thành báo cáo chi tiết để dễ dàng theo dõi.

  • Hỗ trợ thiết kế website: Hơn 400 mẫu website phù hợp với nhiều lĩnh vực kinh doanh. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng thao tác tùy chỉnh thiết kế mà không cần phải có kỹ năng lập trình.

  • Tối ưu các hoạt động Marketing: Cung cấp các dịch vụ cần thiết cho hoạt động quảng cáo, thu hút khách hàng như: Google Ads, Facebook Ads, chatbox Message.

  • Đa dạng cổng thanh toán: Tích hợp 12 cổng thanh toán giúp mang đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện cho khách hàng.

Ưu điểm: 

  • Thống kê và phân tích doanh thu, đơn đặt hàng từ đó giúp chủ cửa hàng xác định xu hướng mua hàng của người tiêu dùng và đưa ra giải pháp phù hợp.

  • Cung cấp đa dạng nhiều tính năng giúp quản lý chuỗi kinh doanh hiệu quả

  • Hỗ trợ đa dạng nhiều loại ngôn ngữ, từ đó có thể thu hút khách hàng nước ngoài ghé mua sản phẩm

Nhược điểm:

  • Giao diện hơi phức tạp do có nhiều các tính năng từ công cụ.

  • Quản lý kho hàng vẫn chưa được tối ưu.

Đối tượng sử dụng phù hợp:

Phần mềm Haravan sẽ phù hợp với những doanh nghiệp kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử và trên tất cả các ngành hàng.

Phần mềm Haravan

Với tính linh hoạt, phần mềm Haravan hỗ trợ đa năng hoạt động kinh doanh 

Trên đây là tổng hợp 15 phần mềm quản lý doanh thu được nhiều cửa hàng/doanh nghiệp lựa chọn. Mỗi phần mềm đều có tính năng và hướng đến đối tượng kinh doanh khác nhau. Do đó, trước khi đăng ký sử dụng bạn cần suy nghĩ kỹ về nhu cầu cụ thể của cửa hàng/doanh nghiệp của mình.

Liên hệ các kênh dưới đây để được tư vấn cụ thể hơn về phần mềm quản lý doanh thu:

  • Hotline: *3388


 

Cập nhật: 01/12/2023