01/12/2023

Review 9+ phần mềm quản lý bán hàng đa kênh nổi nhất hiện nay

Chia sẻ
https://1697681816.cloud.edgevnpay.vn//sposcms/ae8f8e6bf77a45289636025900512872.jpg

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh ra đời nhằm giúp các chủ doanh nghiệp quản lý hiệu quả dòng tiền trên tất cả các nền tảng mà họ tham gia để tiếp thị và bán hàng. Nếu bạn đang tìm một giải pháp để giúp cho doanh nghiệp của mình vận hành hiệu quả và tối ưu lợi nhuận, hãy tham khảo ngay 9+ phần mềm được đánh giá cao trên nhiều diễn đàn trong bài viết dưới đây nhé.

1. Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý khi bán hàng đa kênh?

Bán hàng đa kênh là xu hướng phổ biến hiện nay để gặp gỡ và tiếp xúc với khách hàng ở nhiều điểm chạm, từ đó, doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội để bán hàng. Ví dụ: Bán hàng trực tiếp tại các cửa hàng thực, bán online trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội hoặc qua các ứng dụng mua hộ.

Việc chia nhỏ nhiều kênh bán hàng khiến cho các chủ doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc theo dõi và kiểm soát toàn bộ dòng tiền chi tiết và chính xác, tránh rủi ro về thất thoát. Đồng thời, việc bán hàng không đồng bộ giữa các nền tảng sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm khách hàng.

Vì vậy, các doanh nghiệp bán lẻ nên nghiên cứu và ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh vào vận hành kinh doanh. Việc nhập toàn bộ thông tin giao dịch, xuất nhập kho, chương trình khuyến mại hay khách hàng thân thiết được đồng bộ trên một hệ thống, người quản lý sẽ nắm bắt chính xác và kịp thời về tình trạng kinh doanh để đưa ra chiến lược hiệu quả, tối ưu lợi nhuận. 

Thiết bị VNPAY-POS

Thiết bị VNPAY-POS tích hợp phần mềm quản lý bán hàng giúp các chủ cửa hàng nắm bắt tình hình kinh doanh kịp thời, chi tiết, chính xác.

2. Top 12 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được đánh giá cao hiện nay

2.1 POS365

POS365 là phần mềm có trả phí do Công ty Cổ phần Phần mềm 365 phát triển và đang được hơn 50.000 khách hàng tin tưởng sử dụng. 

Với POS365, chủ cửa hàng có thể an tâm nắm vững mọi công việc kinh doanh với đa dạng tính năng như:

  • Quản lý giao dịch: Phần mềm cung cấp báo cáo thống kê chi tiết về số lượng, thời gian thực hiện, tổng giá trị giao dịch theo thời gian.

  • Quản lý hàng hóa: Nắm được thống kê về số lượng hàng hóa nhập - xuất theo ngày, lượng hàng tồn kho,…

  • Quản lý khách hàng: Thống kê danh sách khách hàng trung thành, số điểm tích lũy, lịch sử mua sắm,... giúp cửa hàng đưa ra các tư vấn phù hợp với họ.

Hiện nay, phần mềm POS365 đã được tích hợp sẵn trên thiết bị VNPAY-POS. Chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý tất cả các giao dịch trên nhiều kênh mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, VNPAY-POS còn sở hữu các tính năng thông minh khác như hỗ trợ thanh toán không tiền mặt, xuất hóa đơn điện tử,... Toàn bộ dữ liệu được lưu trữ bằng công nghệ điện toán đám mây để đảm bảo tính bảo mật và khả năng truy cập kể cả khi không có kết nối internet. 

Giải pháp quản lý thanh toán VNPAY-POS đa năng hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng đa kênh hiệu quả.

Phần mềm POS365

Ngoài trải nghiệm các tính năng hiện đại và luôn được cập nhật, chủ cửa hàng còn có cơ hội hưởng các ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng phần mềm POS365

2.2 KiotViet

KiotViet được phát triển năm 2014 với mục đích cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Khách hàng có thể chọn Gói hỗ trợ (180.000 đồng/tháng) hoặc Gói chuyên nghiệp (250.000 đồng/tháng).

Phần mềm này được đánh giá cao với 6 tính năng nổi bật sau:

  • Quản lý hàng hóa, sản phẩm không giới hạn về số lượng

  • Lên kế hoạch, chạy và kiểm soát các chương trình khuyến mãi, ưu đãi

  • Tự động đồng bộ các dữ liệu bán hàng (hàng tồn kho, giá bán, ưu đãi,...) các gian hàng trên nhiều sàn thương mại điện tử

  • Tạo website riêng để bán hàng

  • Hỗ trợ liên kết để quản lý bán hàng trên Facebook

  • Tích hợp vận chuyển với nhiều đơn vị như AhaMove, Giaohangnhanh, Viettel Post, J&T,...

Dưới đây là ưu nhược điểm của phần mềm KiotViet:

Ưu điểm:

  • Giao diện dễ nhìn, ngôn ngữ sử dụng là tiếng Việt

  • Phù hợp với nhiều ngành hàng

  • Được miễn phí dùng thử trong vòng 10 ngày 

Nhược điểm:

  • Mức phí khá cao so với các phần mềm khác 

  • Không cung cấp báo cáo riêng với 2 hình thức bán hàng online và trực tiếp.

KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh có trả phí 

2.3 Sapo

Sapo là một sản phẩm công nghệ được nghiên cứu và phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo (Sapo Technology JSC). Phí sử dụng dịch vụ Omnichannel Sapo là 599.000 đồng/tháng (miễn phí dùng thử 7 ngày) để được trải nghiệm 3 tính năng sau: 

  • Quản lý hàng hóa: Báo cáo hàng tồn, hàng bán chạy, cập nhật tình hình vận đơn, tự động đồng bộ thông tin giao hàng, phí vận chuyển,... 

  • Quản lý nhân sự: Giao việc, chấm công tự động

  • Quản lý khách hàng: Lưu thông tin khách hàng đã giao dịch, phân loại khách hàng tiềm năng 

  • Hỗ trợ gửi tin nhắn tự động qua Facebook, Zalo,... theo kịch bản

Ưu và nhược điểm của phần mềm Sapo là:

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ bán hàng offline và online trên đa nền tảng

  • Có thể kết nối với đa dạng thiết bị thuộc hệ thống POS như máy tính tiền, máy in hóa đơn, máy quẹt thẻ,...

Nhược điểm:

  • Giao diện khó thao tác, nhất là với khách hàng mới sử dụng lần đầu

  • Thủ tục nhập liệu phức tạp

  • Cước phí vận chuyển cao 

Phần mềm Sapo

Quản lý bán hàng đa nền tảng chỉ với phần mềm Sapo

2.4 Nhanh.vn

Nhanh.vn được phát triển bởi Tập đoàn VNP Group. Phần mềm tính phí này tích hợp 4 ứng dụng gồm quản lý bán hàng, quản lý fanpage, thiết kế website và liên kết vận chuyển. 

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn, chủ cửa hàng được hỗ trợ các tính năng như: 

  • Quản lý hàng hóa và quy trình vận đơn: Nắm được chính xác và kịp thời các số liệu liên quan đến hàng hóa xuất - nhập, lịch sử mua bán, kiểm soát hóa đơn, quy trình giao nhận,...

  • Nắm được các báo cáo kinh doanh như báo cáo doanh thu, báo cáo công nợ,...

  • Đồng bộ các thông tin về sản phẩm, giá bán, quảng cáo, giới thiệu,... trên các sàn thương mại. 

Dưới đây là ưu và nhược điểm của phần mềm Nhanh.vn:

Ưu điểm:

  • Mức phí khá rẻ so với các phần mềm khác (từ 150.000 đồng/tháng) nên có thể đáp ứng nhu cầu của các cửa hàng nhỏ, startup với nguồn ngân sách hạn chế

  • Ngoài quản lí bán hàng, doanh nghiệp còn có thể tận dụng các tính năng khác như thiết kế website,...

Nhược điểm:

  • Giao diện cũ và hiển thị khá chậm 

Phần mềm Nhanh.vn

Nhanh.vn - Phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng trên đa kênh, đa nền tảng với mức phí phù hợp 

2.5 eShop Misa

eShop Misa là phần mềm quản lí bán hàng Omnichannel khá nổi tiếng ở Việt Nam do Công ty Misa phát hành. Các tính năng của phần mềm này không có nhiều điểm khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. 

Cụ thể, eShop Misa vẫn tập trung vào các tính năng chính như: 

  • Quản lý sản phẩm và nguồn hàng

  • Quản lý fanpage, lên lịch livestream trên Facebook, Shopee, Lazada và phản hồi các tin nhắn trên đa nền tảng 

  • Quản lý nhân sự

  • Nắm vững tình hình kinh doanh qua các báo cáo doanh thu, chi phí, mức độ tăng trưởng.

Ưu và nhược điểm của phần mềm này như sau:

Ưu điểm: 

  • Phần mềm Misa trước đây được biết đến là “cánh tay phải” đắc lực của kế toán. Do đó, khi sử dụng phần mềm eShop Misa, chủ doanh nghiệp có thể yên tâm về khả năng minh bạch trong khâu quản lý tài chính. Ngoài ra, phần mềm này có hỗ trợ kê khai thuế

Nhược điểm:

  • Giao diện và quy trình sử dụng phức tạp, người dùng cần có kiến thức kế toán mới có thể thao tác được

  • Thời gian cập nhật giá và xử lý dữ liệu chậm.

Phần mềm eShop MISA

Tối ưu hóa hiệu suất quản lý bán hàng trực tiếp, qua mạng xã hội và sàn thương mại điện tử với phần mềm eShop MISA 

2.6 Haravan

Phần mềm Haravan thuộc Công ty Công nghệ Haravan (ra đời từ năm 2014). Haravan Omnichannel cung cấp giải pháp quản lý bán hàng trực tiếp kết hợp cùng website, sàn thương mại điện tử và mạng xã hội với chi phí từ 200.000 đồng/tháng.. Các tính năng nổi bật của phần mềm này gồm:

  • Hỗ trợ bán hàng trên mạng xã hội: Tạo đơn, chốt đơn tự động với chatbot

  • Hỗ trợ bán hàng trên sàn thương mại điện tử: Quản lý tập trung và đồng bộ các gian hàng trên Lazada, Shopee, Tiki trên cùng 1 giao diện, trả lời tin nhắn khách hàng trên Shopee

  • Hỗ trợ bán hàng trên website: Xây dựng website bán hàng dựa trên 400 templates có sẵn

  • Hỗ trợ bán hàng trực tiếp: Kết hợp với máy POS bán hàng, in hóa đơn, quản lý tất cả các giao dịch từ xa trên điện thoại di động. 

Chủ doanh nghiệp nên cân nhắc thêm các ưu và nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng Haravan như sau:

Ưu điểm:

  • Giao điện đẹp, sinh động và dễ hiểu

  • Không giới hạn băng thông truy cập

  • Thời gian dùng thử khá lâu (14 ngày) đủ để chủ cửa hàng trải nghiệm và có đánh giá chính xác về chất lượng phần mềm

  • Có đội ngũ hỗ trợ tất cả các ngày trong tuần (từ thứ 2 - chủ nhật) qua nhiều kênh như gọi điện, chat, email,...

Nhược điểm:

Thời gian xây dựng và hoàn thiện website bán hàng khá lâu (lên đến 10 ngày). 

Phần mềm quản lý bán hàng Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng Haravan đã được hơn 50.000 chủ cửa hàng nhỏ và vừa tin tưởng sử dụng

2.7 Trustsales

Trustsales thuộc bản quyền của Công ty TNHH Công nghệ Cube (thành lập năm 2015) với mục đích hỗ trợ chủ cửa hàng thực hiện công việc kinh doanh trên đa nền tảng. Trustsales cung cấp các tính năng cơ bản gồm:

  • Quản lý đơn hàng: Nắm được thống kê chung về tình trạng sản phẩm tại kho, sản phẩm bán chạy trên mỗi nền tảng, hàng tồn và tình trạng giao dịch/vận đơn

  • Quản lý nhân viên: Phân quyền, nắm được báo cáo giao dịch từng nhân viên (không cho phép xóa các thông tin đã thực hiện)

  • Quản lý fanpage và tình trạng livestream: thu thập, phân nhóm các tin nhắn, bình luận nhận được; quản lý nhiều fanpage cùng lúc, ẩn bình luận chứa số điện thoại, xóa bình luận tự động,... 

Những ưu và nhược điểm của phần mềm Trustsales:

Ưu điểm:

  • Giao diện đơn giản và dễ sử dụng 

  • Đồng bộ được trên nhiều nền tảng như phần mềm CRM, Ladipage, …

  • Kết nối với hơn 15 đơn vị vận chuyển tại Việt Nam giúp việc bán hàng online được thuận lợi hơn 

Nhược điểm:

  • Phần mềm chủ yếu tập trung vào quản lý bán hàng, chưa phát triển các tính năng chăm sóc khách hàng 

  • Phần mềm này chưa kết nối với Tiki, Sendo,... 

Phần mềm Trustsales

Để sử dụng các dịch vụ của Trustsales, chủ cửa hàng có thể chọn nhiều gói phí với mức giá tối thiểu là 220.000 đồng/tháng

2.8 Getfly CRM

Getfly CRM ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2012 và đến nay đã được hơn 2000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tin dùng. Mức phí để sử dụng phần mềm này dao động từ 417.000 đồng/tháng trở lên.

Getfly CRM cung cấp các tính năng như: 

  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin khách hàng (họ và tên, email, địa chỉ, số điện thoại,...). Dựa trên các thông tin này, cửa hàng có thể gửi email, SMS đến khách hàng để thông tin về các chương trình ưu đãi, khuyến mãi,...

  • Quản lý nhân sự: Phân công, theo dõi và quản lý lịch họp, thêm thành viên vào các nhiệm vụ chung khác nhau, theo dõi KPI,...

  • Quản lý nguồn hàng: Báo cáo  thống kê về lượng hàng hóa, doanh thu, chi phí,...

Ưu và nhược điểm của phần mềm Getfly CRM như sau: 

Ưu điểm:

  • Giao diện đẹp, trực quan và dễ thao tác

  • Công cụ CRM tích hợp trong phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp phân tích dữ liệu khách hàng, từ đó lên kế hoạch chăm sóc khách hàng, tự động tạo các nhắc hẹn về lịch trao đổi hoặc phản hồi ngay khi nhận được tin nhắn từ khách hàng 

  • Thời gian dùng thử khá lâu (14 ngày)

Nhược điểm:

  • Chi phí sử dụng khá cao (hơn 1,568,000 đồng/tháng)

Phần mềm Getfly CRM

Phần mềm Getfly CRM - trợ thủ đắc lực cho các cửa hàng 

2.9 Suno

Suno là sản phẩm công nghệ do Công ty Cổ phần Công nghệ Suno “trình làng” năm 2014. Với 220.000 đồng/tháng, doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm các tính năng dưới đây: 

  • Kết nối website công ty với các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo,...) để thống nhất quản lý dữ liệu kinh doanh 

  • Quản lý nhân sự (thống kê giờ làm, phân công công việc,...)

  • Báo cáo tổng hợp tình hình hàng hóa, giao dịch, doanh thu theo ngày - tuần - tháng - quý 

Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp nên cân nhắc một số ưu và nhược điểm của phần mềm này như sau:

Ưu điểm:

  • Sử dụng được trên đa dạng thiết bị như máy tính, điện thoại, tablet,...

  • Phù hợp với đa dạng ngành hàng 

  • Cho phép dùng thử trong 7 ngày

Nhược điểm:

Suno chỉ hỗ trợ bán hàng trên Facebook, Zalo, chưa tích hợp tính năng bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki.

Phần mềm Suno

Hiện tại, phần mềm Suno chưa hỗ trợ tính năng bán hàng trên các sàn thương mại điện tử 

2.10 BeGo

BeGo là phần mềm quản lý bán hàng có trả phí được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ BeGo. Mức phí sử dụng của BeGo là từ 99.000 - 499.000 đồng. 

Phần mềm này cho phép chủ cửa hàng có thể quản lý tất cả công việc kinh doanh theo cả hai mô hình bán buôn và bán lẻ trên đa nền tảng. Cụ thể, các tính năng nổi bật của BeGo gồm:

  • Quản lý sản phẩm 

  • Quản lý thông tin đối tác 

  • Kết nối các sàn thương mại điện tử, fanpage và chat trên đa nền tảng

  • Liên kết đơn vị vận chuyển và quản lý vận đơn 

Ưu và nhược điểm của phần mềm này như sau:

Ưu điểm:

  • Giao diện thân thiện với người dùng

  • Hỗ trợ chủ cửa hàng tối đa trong việc quản lí bán hàng với các công cụ tự động: Với các công cụ tự động được tích hợp trên phần mềm, chủ cửa hàng không cần lo lắng về việc tìm đơn vị vận chuyện, kết nối với nền tảng bán hàng và tốc độ phản hồi tin nhắn. Nhờ đó, cửa hàng sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng và gia tăng doanh thu tối đa. 

Nhược điểm:

  • Hầu hết các tính năng đều chưa hoàn thiện: Phần mềm BeGo chưa có tính năng phân công lịch, chấm công, phân loại khách hàng để quản lí

  • Chưa cho phép tích hợp trên website doanh nghiệp.

Phần mềm BeGo

Phần mềm BeGo được khuyến khích sử dụng với các doanh nghiệp nhỏ hoặc Start-up

2.11 Magenest OMS

Magenest OMS là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh có trả phí được phát triển trên nền tảng Odoo. Với Magenest OMS, doanh nghiệp được quyền kiểm soát tất cả các giao dịch bán hàng từ nhiều kênh trên cùng 1 phần mềm này. 

Tính năng của Magenest OM gồm:

  • Quản lý hàng hóa và quy trình vận đơn

  • Quản lý khách hàng (xử lý tin nhắn, yêu cầu khiếu nại, phân loại khách hàng tiềm năng,...)

  • Kết nối với đơn vị vận chuyển 

Ưu và nhược điểm của Magenest OM như sau:

Ưu điểm:

  • Các tính năng quản lý nêu trên đều được thực hiện tự động hóa nhanh chóng, tiết kiệm nhân lực và vật lực

Nhược điểm:

  • Phí không công khai, người dùng cần chủ động liên hệ để được tư vấn 

2.12 UPOS

Gói Omnichannel của phần mềm quản lý bán hàng UPOS có giá 299.000 đồng/tháng khi đăng ký 2 năm. Khi đăng ký sử dụng, chủ cửa hàng được trải nghiệm các tính năng gồm:

  • Quản lý hàng hóa và đơn hàng: tìm kiếm sản phẩm thông qua mã QR, nắm bắt tình hình hàng tồn kho, hàng bán chạy, công nợ cuối ngày, tình trạng giao hàng, phí COD,...

  • Thống kê và báo cáo tình hình doanh thu

  • Đồng bộ sản phẩm, tin nhắn, … trên các sàn thương mại điện tử và Facebook trên 1 màn hình duy nhất

Dưới đây là ưu và nhược điểm của phần mềm UPOS:

Ưu điểm: 

  • Giao diện đơn giản, dễ hiểu và dễ sử dụng

  • Tương thích với nhiều thiết bị như PC, laptop, điện thoại, tablet,...

  • Có thể ẩn tất cả bình luận chứa thông tin khách hàng khi livestream để tránh tình trạng mất đơn vào tay đối thủ

Nhược điểm:

  • Chỉ hỗ trợ livestream trên Facebook, chưa cho phép livestream trên các nền tảng khác như Shopee, Lazada,... 

  • Không tích hợp tính năng chăm sóc khách hàng như email marketing, gửi tin khuyến mãi,... 

Phần mềm UPOS

Nâng cao hiệu suất bán hàng trên đa nền tảng với phần mềm UPOS

Top 12 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao vì hỗ trợ hiệu quả về quản lý nguồn hàng, doanh thu, nhân sự,... trên đa nền tảng một cách thống nhất.

Để nâng cao hiệu suất quản lý bán hàng và tiết kiệm chi phí, chủ doanh nghiệp hãy tham khảo ngay thiết bị SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS và phần mềm có trả phí POS365. Liên hệ ngay VNPAY-POS để được tư vấn chi tiết về máy SmartPOS và giải pháp quản lý bán hàng thông minh VNPAY-POS nhé.

  • Hotline: *3388

 

Cập nhật: 01/12/2023