04/12/2023

Top 9 phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ bán lẻ đa kênh hiệu quả

Chia sẻ
https://1697681816.cloud.edgevnpay.vn//sposcms/4d17207cca2a47f2928c930d06a28fd8.jpg

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là giải pháp giúp các chủ cửa hàng/doanh nghiệp vận hành công việc kinh doanh dễ dàng, hiệu quả và tối ưu về thời gian. Bởi vì, các phần mềm này được thiết kế để tổng hợp và đồng nhất tất cả các thông tin của cửa hàng như: Giao dịch thanh toán, quản lý hàng hóa (xuất - nhập, tồn kho), nhân sự,... 

1. Tổng quan về phần mềm quản lý bán hàng

Cùng tìm hiểu về khái niệm và lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng để hiểu bản chất của giải pháp này. Từ đó, bạn có thể tìm được một “trợ thủ đắc lực” cho công việc kinh doanh của mình.

1.1. Khái niệm phần mềm quản lý bán hàng là gì

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ hỗ trợ các đơn vị bán lẻ theo dõi, kiểm soát đồng bộ toàn bộ thông tin trên một hệ thống duy nhất. 

Ngoài ra, phần mềm còn quản lý các giao dịch thanh toán bằng tiền mặt, không dùng tiền mặt và tổng hợp lại thành báo cáo doanh thu chi tiết, giúp người bán dễ dàng kiểm soát dòng tiền vào ra. Các hoạt động quản lý kho, nhân viên cũng được phần mềm quản lý một cách hiệu quả.

Tóm lại, phần mềm quản lý bán hàng sẽ hoạt động với  những tính năng chính: quản lý đơn hàng, quản lý thu chi, quản lý kho, quản lý khách hàng, giúp giảm bớt công việc quản lý chủ doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ kiểm soát, quản lý kinh doanh trên một hệ thống duy nhất

1.2 Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trong lĩnh vực bán lẻ

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng với ngành hàng bán lẻ, chủ cửa hàng sẽ được nhận một số lợi ích dưới đây.

  • Giảm bớt áp lực cho hoạt động quản lý: Cung cấp thông tin thời gian thực về doanh số bán hàng và lợi nhuận, giúp quản lý ra quyết định dựa trên dữ liệu chính xác và nhanh chóng hơn. 

  • Lưu trữ, phân tích hiệu quả dữ liệu khách hàng: Phần mềm cho phép lưu trữ thông tin về khách hàng, mua sắm và sở thích của họ. Điều này giúp xác định được xu hướng mua sắm, tạo các chiến lược tiếp thị tùy chỉnh.

  • Nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng: Tích hợp tính năng thanh toán, đặt hàng trực tuyến và quản lý các chương trình khuyến mại, giúp cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

  • Quản lý online từ xa: Đồng bộ thông tin các hoạt động kinh doanh trên những thiết bị như điện thoại thông minh cầm tay, máy POS thu ngân, máy tính bảng, laptop,... 

2. Tư vấn lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất

Trước khi bạn lựa chọn phần mềm quản lý cho cửa hàng của mình, cần phải xem xét 3 tiêu chí quan trọng dưới đây.

  • Dựa vào mô hình kinh doanh: Việc nắm rõ mô hình kinh doanh là chìa khóa quan trọng để bạn chọn được phần mềm quản lý phù hợp với cách bạn vận hành cửa hàng và kinh doanh của mình.

  • Phạm vi kinh doanh: Xác định cửa hàng của bạn kinh doanh offline, online hay tích hợp đa kênh. Điều này cũng rất quan trọng bởi nếu bạn hoạt động đa kênh thì cần phải có phần mềm có khả năng tích hợp dữ liệu và quản lý đồng nhất giữa cửa hàng trực tuyến và cửa hàng ngoại tuyến.

  • Điều kiện tài chính: Xác định mức ngân sách bạn có sẵn để đầu tư vào phần mềm quản lý và các khoản phí liên quan khác như cập nhật, bảo trì, hỗ trợ kỹ thuật.

Mặc dù bạn có thể dùng phần mềm miễn phí trong thời gian ngắn hạn nhưng để xây dựng và quản lý một cách chuyên nghiệp, hiệu quả, việc sử dụng phần mềm trả phí với nhiều tính năng thông minh là sự đầu tư đúng đắn. Bởi lẽ, điều này mang lại nhiều lợi ích như tăng cường hiệu suất làm việc, quản lý dễ dàng hơn, tăng khả năng cạnh tranh và hơn hết một số phần mềm hiện nay còn giá rất phải chăng.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về các phần mềm quản lý kinh doanh này, bạn có thể theo dõi ở mục 3 dưới đây.

VNPAY-POS 

3. 9 gợi ý phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ bán lẻ đa kênh hiệu quả

Dưới đây là 9 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất với đa dạng các tính năng thông minh, giúp hoạt động quản lý cửa hàng dễ dàng hơn bao giờ hết.

3.1 POS365 

POS365 là phần mềm quản lý bán hàng được vận hành trên nền tảng điện toán đám mây do công ty Công ty Cổ phần Phần mềm 365 xây dựng và phát triển. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm POS365: 

  • Quản lý sản phẩm: Cung cấp đầy đủ thông tin về ngày nhập - xuất hàng hóa, hàng nhập theo nhà cung cấp; tự động thêm và bớt số lượng hàng hóa khi có giao dịch phát sinh.

  • Quản lý từ xa: Đồng bộ thông tin về doanh thu, lợi nhuận, nhân viên trên các thiết bị như như điện thoại, máy pos thu ngân, laptop,... 

  • Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng: Thông báo thời gian diễn ra chương trình khuyến mại đến với từng khách hàng.

  • Báo cáo hoạt động kinh doanh: Tổng hợp hoạt động kinh doanh của cửa hàng theo ngày về doanh thu, chi phí. Do đó, người bán có thể xây dựng các chiến lược kinh doanh phù hợp để thúc đẩy doanh số. 

  • Thiết lập các chương trình khuyến mại: Cài đặt khoảng thời gian diễn ra chương trình khuyến mại, tự động áp dụng với đối tượng khách hàng: khách hàng tiềm năng, thân thiết, khách hàng VIP,...

Bảng giá phần mềm POS365: 

Tên gói

Giá

Gói cơ bản 

2.145.000 đồng

Gói phổ biến 

4.290.000 đồng

Gói trọn đời

8.580.000 đồng

***Mức giá mang tính chất tham khảo vì có thể thay đổi theo thời gian. Bạn vui lòng liên hệ đơn vị cung cấp để cập nhật bảng giá chính xác nhất.

Hiện nay, phần mềm POS365 đã được tích hợp sẵn trong các dòng sản phẩm máy quẹt thẻ VNPAY-POS. Sự kết hợp song kiếm hợp bích giữa phần mềm bán hàng POS365 và giải pháp thanh toán thông minh VNPAY-POS sẽ giúp các chủ doanh nghiệp quản lý hiệu quả một hoặc một chuỗi cửa hàng kịp thời.

Bộ 3 “trợ thủ đắc lực” cho chủ kinh doanh

Bộ 3 “trợ thủ đắc lực” cho chủ kinh doanh trong xu thế thanh toán không dùng tiền mặt đang trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực.

3.2 Sapo

Sapo Omnichannel là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh từ online đến offline được phát triển bởi công ty  Cổ phần Công nghệ Sapo (Sapo Technology JSC). 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm Sapo:

  • Quản lý kho hàng: Thống kê số lượng mặt hàng trong kho, phân loại và quản lý hàng theo màu sắc, kích thước. Thông báo những mặt hàng sắp hết hoặc tồn kho quá lâu để nhà quản lý đưa ra hướng giải quyết kịp thời.

  • Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật trạng thái đơn hàng lên hệ thống bao gồm các khâu: tạo đơn, chuẩn bị hàng, xử lý hoàn/hủy/trả hàng. Đồng bộ sản phẩm trên nhiều sàn thương mại điện tử khác nhau.

  • Quản lý giao hàng: Kết nối với các đối tác vận chuyển, giúp dễ dàng so sánh phí ship, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Mọi trạng thái đơn hàng sẽ được tự động cập nhật với phần mềm, giúp người bán quản lý tình trạng đơn hàng đã được vận chuyển hay chưa. 

  • Quản lý từ xa: Quản lý doanh thu, lợi nhuận, lịch sử giao dịch, nhân viên từ xa mà không cần phải có mặt tại cửa hàng.

Bảng giá phần mềm Sapo 

Tên gói 

Giá (tháng)

Gói Startup

170.000đ

Gói Pro

249.000đ

Gói Omnichannel

599.000đ

 

Phần mềm Sapo

Sapo là phần mềm phù hợp với mọi ngành hàng trong lĩnh vực kinh doanh

3.3 KiotViet

Phần mềm KiotViet cung cấp giải pháp quản lý dễ dàng, có hiệu quả cho doanh nghiệp trên tất cả nền tảng thương mại điện tử do công ty Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo phát triển. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm KiotViet:

  • Quản lý hàng hóa: Sắp xếp hàng hóa theo danh mục, quản lý hàng hóa mã số riêng. Ngoài ra, hệ thống còn phân loại hàng hóa theo sản phẩm, màu sắc, kích thước, chất lượng...

  • Quản lý kho: Theo dõi tình trạng nhập - xuất hàng hóa, ngày hết hạn. Phần mềm còn hiển thị những mặt hàng sắp hết để người bán kịp thời nhập thêm sản phẩm.

  • Báo cáo chi tiết hoạt động kinh doanh: Hiển thị chi tiết thông tin doanh thu, lỗ lãi theo ngày, tuần, tháng. Từ đó, chủ cửa hàng sẽ dễ dàng xác định được xu hướng mua sắm của khách hàng để đề ra chiến lược kinh doanh phù hợp. 

  • Thiết lập chương trình khuyến mãi: Thiết lập các mã giảm giá với từng mặt hàng khác nhau. Điều này sẽ thúc đẩy khách hàng mua sắm, tăng hiệu quả trong doanh thu. 

  • Đồng bộ sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử: Tích hợp sản phẩm trên nhiều sàn thương mại điện tử khác nhau. Ngoài ra, phần mềm còn hợp tác với nhiều đơn vị vận chuyển uy tín, góp phần tạo tính linh hoạt. 

Bảng giá phần mềm KiotViet

Tên gói 

Giá (tháng)

Gói hỗ trợ

200.000đ

Gói chuyên nghiệp

270.000đ

Gói cao cấp

370.000đ

***Mức giá mang tính chất tham khảo vì có thể thay đổi theo thời gian. Bạn vui lòng liên hệ đơn vị cung cấp để cập nhật bảng giá chính xác nhất.

Phần mềm KiotViet

Phần mềm KiotViet giúp báo cáo tình hình kinh doanh của cửa hàng trực quan, chi tiết

3.4 eShop Misa

eShop Misa là phần mềm quản lý đa kênh được xây dựng bởi công ty MISA và tập trung phát triển chủ yếu ở lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. 

Phần mềm eShop Misa gồm có các tính năng nổi bật như:

  • Quản lý đơn hàng: Báo cáo tình trạng đơn hàng như xử lý đơn hàng, chờ lấy hàng, đang giao hàng và hoàn thành đơn hàng mà không cần phải vào từng app bán hàng để theo dõi.

  • Quản lý bán hàng trực tuyến: Đồng bộ sản phẩm, quản lý hàng tồn kho giữa các kênh bán hàng nhằm thuận tiện cho việc kinh doanh.

  • Hỗ trợ các chương trình CSKH nhanh chóng: Tự động trả lời bình luận, tin nhắn đã được cài đặt sẵn, tự động ẩn bình luận chứa thông tin cá nhân của khách hàng.

  • Quản lý nhân viên: Phân quyền truy cập, phân lịch ca làm, theo dõi hiệu suất làm việc của từng nhân viên để đưa ra mức thưởng, phạt phù hợp.  

  • Báo cáo doanh thu của từng kênh bán hàng: Báo cáo doanh thu bán hàng theo ngày, tháng để xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp với xu hướng của người tiêu dùng. 

eShop Misa

eShop Misa là công cụ hỗ trợ đắc lực dành cho các cửa hàng kinh doanh trực tuyến

Bảng giá phần mềm eShop Misa

Tên gói

Giá (tháng)

Starter

199.000 đồng

Standard

299.000 đồng

Professional

499.000 đồng

Enterprise

599.000 đồng

***Mức giá mang tính chất tham khảo vì có thể thay đổi theo thời gian. Bạn vui lòng liên hệ đơn vị cung cấp để cập nhật bảng giá chính xác nhất.

3.5 TrustSales

TrustSales là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh theo một quy trình có hệ thống từ khâu đặt hàng, in hóa đơn, thanh toán và chuyển sản phẩm đến tay khách hàng.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm TrustSales

  • Quản lý bình luận, tin nhắn khách hàng: Tự động thu thập tất cả bình luận tin nhắn của khách hàng và phân loại những tin nhắn chưa được đọc để người bán dễ dàng theo dõi.

  • Ẩn bình luận chứa thông tin khách hàng: Phần mềm ẩn những bình luận chứa thông tin cá nhân của khách hàng như: số điện thoại, địa chỉ để tránh tình trạng bị cướp khách.

  • Quản lý hoạt động kinh doanh từ xa: Phần mềm cho phép chủ cửa hàng theo dõi tình hình lỗ, lãi thông qua màn hình laptop, điện thoại,...mà không cần phải đến trực tiếp cửa hàng.

  • Phân quyền truy cập cho nhân viên: Mỗi khâu trong quy trình kinh doanh đều sẽ được phân quyền truy cập cho nhân viên nhất định. Từ đó, chủ cửa hàng sẽ dễ dàng đánh giá đúng năng lực làm việc của từng người và đưa ra biện pháp xử lý thích hợp.

Bảng giá phần mềm TrustSales:

Tên gói

Giá (tháng)

Standard

220.000 đồng

Pro

440.000 đồng

Business

880.000 đồng

Premium

1.650.000 đồng

Professional

3.850.000 đồng

EnterPrise

6.050.000 đồng

***Mức giá mang tính chất tham khảo vì có thể thay đổi theo thời gian. Bạn vui lòng liên hệ đơn vị cung cấp để cập nhật bảng giá chính xác nhất.

Phần mềm TrustSales

Phần mềm TrustSales hỗ trợ tạo đơn hàng và quản lý chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả.

3.6 Haravan

Haravan là phần mềm quản lý kinh doanh toàn diện cho doanh nghiệp từ hình thức offline lẫn online do công ty Cổ phần Công nghệ Haravan phát triển. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm Haravan:

  • Báo cáo hoạt động tài chính: Quản lý hoạt động doanh thu của cửa hàng theo ngày, tuần, tháng, theo từng kênh bán hàng và các chương trình khuyến mại. Điều này sẽ giúp chủ cửa hàng xác định được kênh tiềm năng và phát triển tốt hơn.

  • Quản lý sản phẩm: Hệ thống sẽ tự động thêm và trừ các sản phẩm khi có giao dịch phát sinh như nhập hàng, xuất hàng. Ngoài ra, phần mềm còn cho phép tìm kiếm sản phẩm theo từng kênh và dễ dàng theo dõi mặt hàng nào bán chạy trên các kênh đó.

  • Quản lý hàng tồn kho: Phân loại các mặt hàng theo từng kênh bán hàng và hiển thị thông báo khi hàng trong kho sắp hết.

  • Quản lý đơn hàng: Tự động xác nhận đơn hàng, gửi email xác nhận đơn hàng đến khách hàng. Phần mềm còn cho phép chủ cửa hàng theo dõi tình trạng đơn hàng bằng bộ lọc thông minh. 

  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng: Tự động gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng ở nhiều kênh bán hàng online khác nhau, giúp người bán tiết kiệm được nhiều thời gian, tăng hiệu quả doanh thu.

Bảng giá phần mềm Haravan:

Tên gói

Giá (tháng)

Star

300.000 đồng

Pro

600.000 đồng

Grow

1.500.000 đồng

Scale

3.000.000 đồng

***Mức giá mang tính chất tham khảo vì có thể thay đổi theo thời gian. Bạn vui lòng liên hệ đơn vị cung cấp để cập nhật bảng giá chính xác nhất.

3.7 Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được xây dựng bởi công ty Cổ phần Nhanh.vn. Hiện nay, Nhanh.vn đã có hơn 80.000 chủ cửa hàng trên cả nước tin dùng lựa chọn để quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm Nhanh.vn:

  • Báo cáo hoạt động tài chính: Báo cáo chi tiết hoạt động doanh thu, lợi nhuận, chi phí của từng kênh bán hàng.

  • Đồng bộ sản phẩm trên sàn thương mại điện tử: Đồng bộ các thông tin của sản phẩm như: tên sản phẩm, giá, mô tả sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử mà chủ cửa hàng đang kinh doanh.

  • Quản lý sản phẩm: Tự động tải đơn hàng về tự tạo trên phần mềm khi có đơn hàng mới. Nhanh.vn còn có giúp người bán thống kê số lượng hàng nhập kho, xuất kho, tích điểm,...

  • Lưu trữ thông tin khách hàng: Phần mềm tự động lưu trữ thông tin khách hàng từ các kênh bán hàng và sử dụng tệp khách hàng này để phục vụ cho các hoạt động remarketing sau này. 

  • Quản lý đối soát: Kiểm soát sự chênh lệch giữa các khoản phí trên mỗi sàn thương mại điện tử. Với tính năng này, người bán còn có thể xử lý những đơn hàng bị hoàn trả một cách nhanh chóng.

Bảng giá phần mềm Nhanh.vn

Tên gói

Giá (tháng)

Gói POS Basic

100.000 đồng

Gói POS Pro

250.000 đồng

Gói Omnichannel

550.000 đồng

Gói Website

200.000 đồng

Gói Vpage

100.000 đồng

Gói Ecom

100.000 đồng

***Mức giá mang tính chất tham khảo vì có thể thay đổi theo thời gian. Bạn vui lòng liên hệ đơn vị cung cấp để cập nhật bảng giá chính xác nhất.

Phần mềm Nhanh.vn

Phần mềm Nhanh.vn đáp ứng đầy đủ các tính năng cho hình thức kinh doanh offline lẫn online.

3.8 Suno

Suno là phần mềm quản lý cửa hàng từ xa do công ty Công ty Cổ phần Công nghệ Suno phát triển. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm Suno:

  • Báo cáo trực quan, chi tiết kết quả kinh doanh: Phần mềm hiển thị trực quan hóa kết quả doanh số của cửa hàng bằng dạng biểu đồ để giúp người bán dễ dàng nắm được dòng tiền vào ra.

  • Quản lý hàng hóa: Phân loại và quản lý hàng hóa theo kích thước, màu sắc, chất liệu,... và tự động lập giá bán sau khi hàng được nhập vào kho. Phần mềm còn lưu trữ thông tin của nhà cung cấp cho các đợt nhập hàng lần sau.

  • Quản lý chương trình khuyến mại: Tự động tạo các chương trình khuyến mại theo mặt hàng, hóa đơn, nhóm khách hàng,...

  • Quản lý nhân viên: Mỗi nhân viên sẽ được cấp một tài khoản riêng biệt và giới hạn truy cập ở một số mục nhất định. Chủ cửa hàng sẽ là người sẽ xem và cập nhật các thông tin quan trọng như lợi nhuận, giá bán.

Giá phần mềm Suno dành cho các cửa hàng kinh doanh: 220.000 đồng/tháng. 

***Mức giá mang tính chất tham khảo vì có thể thay đổi theo thời gian. Bạn vui lòng liên hệ đơn vị cung cấp để cập nhật bảng giá chính xác nhất.

Phần mềm Suno

Phần mềm Suno báo cáo chi tiết hoạt động doanh thu tại cửa hàng theo giờ, ngày, nhân viên thực hiện giao dịch 

3.9 VshopPlus

VnshopPlus là phần mềm quản lý bán hàng thường được áp dụng cho các cửa hàng bán lẻ, siêu thị. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm VshopPlus:

  • Quản lý kho: Theo dõi tình trạng nhập - xuất của mặt hàng và tự động cập nhật lên hệ thống để chủ cửa hàng dễ dàng theo dõi và quản lý.

  • Quản lý công nợ: Nhắc nhở các khoản nợ chưa thanh toán với nhà cung cấp để chủ cửa hàng kịp thời giải quyết.

  • Quản lý nhân viên: Phân quyền truy cập đối với từng nhân viên tại cửa hàng theo từng hạng mục.

  • Quản lý các chương trình khuyến mại: Tạo các chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng mã giảm giảm giá và giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định.

Bảng giá phần mềm VshopPlus: 

Hỗ trợ kỹ thuật toàn thời gian

Hỗ trợ kỹ thuật 1 tuần đầu tiên

Thời gian sử dụng

Giá

Thời gian sử dụng

Giá 

01 tháng

300.000 đồng

05 năm 

1.000.000 đồng

06 tháng

500.000 đồng

10 năm

2.000.000 đồng

1 năm 

800.000 đồng

20 năm 

3.000.000 đồng

2 năm 

1.000.000 triệu đồng

50 năm

5.000.000 đồng

5 năm 

2.000.000 triệu đồng

Đang cập nhật

Đang cập nhật

10 năm 

3.000.000 triệu đồng

Đang cập nhật

Đang cập nhật

> 10 năm 

3 triệu đồng + 1 triệu đồng cho 5 năm phát sinh

Đang cập nhật

Đang cập nhật

***Mức giá mang tính chất tham khảo vì có thể thay đổi theo thời gian. Bạn vui lòng liên hệ đơn vị cung cấp để cập nhật bảng giá chính xác nhất.

Phần mềm VshopPlus

Phần mềm VshopPlus có giá thành tương đối thấp so với những phần mềm hiện có trên thị trường

Tổng kết

Trên đây là 9 phần mềm quản lý bán hàng được đông đảo người dùng đánh giá cao về hỗ trợ bán lẻ đa kênh trên nhiều nền tảng. Bằng việc ứng dụng công cụ phù hợp vào hoạt động kinh doanh, chủ cửa hàng sẽ dễ dàng tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng và từ đó tạo nên chiến lược phù hợp để tăng cường doanh số bán hàng và độ nhận diện thương hiệu.

Để được tư vấn cụ thể hơn về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, vui lòng liên hệ VNPAY-POS tại:

 

Cập nhật: 04/12/2023