04/12/2023

Top 5 phần mềm bán hàng siêu thị quản lý hàng hóa, nhân sự hiệu quả

Chia sẻ
https://1697681816.cloud.edgevnpay.vn//sposcms/b1eb94deb1cd4f03adce28c840431c40.jpg

Phần mềm bán hàng siêu thị ra đời nhằm giúp các doanh nghiệp bán lẻ với quy mô lớn (siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi,...) thực hiện giao dịch thanh toán nhanh chóng, chính xác. Bên cạnh đó, các phần mềm chuyên dụng này còn có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý thông tin hàng hóa. 

Vì vậy, trang bị phần mềm bán hàng sẽ là khoản đầu tư tạo nhiều lợi ích cho ngành hàng bán lẻ, đặc biệt là các chuỗi siêu thị, cửa hàng. Chúng tôi sẽ phân tích chi tiết hơn về những lợi ích này trong bài viết cùng gợi ý Top 5 phần mềm bán hàng siêu thị được nhiều đơn vị sử dụng hiện nay.

1. 6 lý do vì sao nên sử dụng phần mềm bán hàng siêu thị 

Hàng hóa giao dịch tại siêu thị có đặc điểm là số lượng lớn, nhiều chủng loại, mức giá. Do đó, việc kiểm kê hàng hóa, quản lý hàng tồn kho là bài toán khó và tốn chi phí vốn cho doanh nghiệp nếu sử dụng phương pháp thủ công. 

Các phần mềm bán hàng siêu thị đã được ra đời để đáp ứng nhu cầu này của ngành bán lẻ. Lợi ích mà các phần mềm này mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như sau:

Tính tiền tự động rút ngắn thời gian thanh toán

Khi không sử dụng phần mềm bán hàng, nhân viên sẽ cần nhớ giá và tính toán bằng giấy hoặc máy tính, gây mất thời gian và dễ nhầm lẫn. Hơn nữa, với số lượng hàng hóa nhiều, đa dạng nhãn hiệu, mẫu mã ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, việc nhớ hết giá của từng mặt hàng gần như bất khả thi. 

Do đó, phần mềm bán hàng sẽ giúp ghi giá chính xác dựa theo mã vạch. Khi đó, nhân viên chỉ cần quét mã, còn lại phần mềm sẽ tạo hóa đơn và tính tổng tiền một cách nhanh chóng. Tùy theo tốc độ thao tác của nhân viên, mỗi khách hàng có thể mất chưa đến 1 phút để thanh toán, giúp tăng lưu lượng khách của cửa hàng. 

Phần mềm bán hàng POS365

Thanh toán nhanh chóng với máy VNPAY-POS tích hợp phần mềm bán hàng POS365. 

Cho phép thanh toán với nhiều hình thức, tiện lợi cho khách hàng

Phần mềm tích hợp với các giải pháp thanh toán hiện đại, cho phép khách hàng thanh toán qua thẻ hoặc mã QR. Điều này tạo sự tiện lợi cho đối tượng khách hàng có thói quen thanh toán không tiền mặt, đồng thời mở rộng nhiều phương thức để khách hàng có thể thay đổi khi gặp sự cố ở một phương thức bất kỳ nào đó. 

Quản lý hàng hóa chặt chẽ, hạn chế thất thoát và tồn kho

Số lượng hàng hóa trong cửa hàng tiện lợi, siêu thị tương đối lớn, đồng thời mẫu mã, mức giá các mặt hàng cũng khác nhau. Do đó, việc xuất nhập hàng hóa thủ công bằng sổ sách hay bảng Excel sẽ rất chậm, khó quản lý và đòi hỏi nhiều nhân công. 

Phần mềm sẽ giúp tạo các phiếu nhập hàng, cập nhật và tự động trừ số lượng khi hàng hóa được giao dịch. Ngoài ra, người quản lý (merchant) có thể tích hợp tính năng quản lý kho bãi vào phần mềm bán hàng, giúp xác định được hàng hóa đang ở kho nào một cách dễ dàng. 

Cập nhật chính xác và đồng bộ tất cả thông tin bán hàng trên một nền tảng

Tất cả thông tin bán hàng, bao gồm số liệu kho hàng, các giao dịch đã thực hiện, ca trực nhân viên,... đều được cập nhật và lưu trữ trên cùng một nền tảng. Merchant có thể trích xuất dễ dàng để kiểm tra định kỳ theo ngày, tuần hoặc bất cứ khi nào cần thiết. 

VNPAY Paymentn Controller - giải pháp quản lý thanh toán và bán hàng tối ưu cho các siêu thị bán lẻ.

Quản lý nhân sự từ xa hiệu quả

Nhân viên thanh toán ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi có đặc điểm là làm theo ca, quản lý trực tiếp hàng hóa, tiền bạc và thường xuyên tuyển người mới. Do đó, nếu không có một cơ chế quản lý khoa học, chuyên nghiệp thì quản lý nhân sự sẽ cần chú tâm rất nhiều, đồng thời cũng không đảm bảo được tình trạng thất thoát không xảy ra. 

Phần mềm bán hàng siêu thị cho phép quản lý nhân sự theo dõi việc giao ca, giờ làm của nhân viên và thống kê lại giao dịch thực hiện sau mỗi ca. Qua đó merchant có thể đối chiếu với số lượng hàng hóa dễ dàng. Ngoài ra, phần mềm có thể tích hợp với máy chấm công, giúp nhân viên có thể chấm công ngay khi giao ca mà không cần liên hệ với quản lý. 

Nắm bắt thói quen mua hàng của khách hàng thân thiết

Đa phần các phần mềm bán hàng đều hỗ trợ thống kê doanh thu theo nhóm, ví dụ: theo nhóm hàng hóa, theo nhóm khách hàng, theo kênh bán hàng hay thậm chí theo từng khung giờ. Do đó, người quản lý sẽ dễ dàng nhận biết được xu hướng mua hàng thời điểm này và thói quen của nhóm khách hàng thân thiết, dựa theo đó có thể đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp hơn. 

Giải pháp quản lý thanh toán VNPAY-POS

Giải pháp quản lý thanh toán VNPAY-POS đồng hành với chuỗi hệ thống siêu thị Saigon Co.op vì sở hữu nhiều tính năng vượt trội.

2. Top 5 phần mềm bán hàng được nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi lựa chọn

Phần mềm bán hàng thích hợp cần đáp ứng tiêu chí dễ sử dụng, tích hợp được trên nhiều thiết bị và có chức năng quản lý hiệu quả. Dưới đây là Top 5 phần mềm đáp ứng được những tiêu chí trên. 

Tên phần mềm

Bảng giá

POS365

- Gói cơ bản (1 tháng): 2.145.000 đồng

- Gói phổ biến (3 năm): 4.290.000 đồng

- Gói trọn đời: 8.580.000 đồng

KiotViet

- Gói hỗ trợ: 180.000 đồng/1 cửa hàng/1 tháng/3 người dùng

- Gói chuyên nghiệp: 250.000đ/1 cửa hàng/1 tháng/không giới hạn người dùng (thêm 1 chi nhánh + 180.000 đồng) 

Sapo

- Gói Start Up: 249.000 đồng/tháng 

- Gói Pro: 399.000 đồng/tháng 

- Gói Omnichannel: 599.000 đồng/tháng 

Eshop Misa

- Gói Starter: 199.000 đồng/chi nhánh/tháng 

- Gói Standard: 299.000 đồng/chi nhánh/tháng 

- Gói Professional: 499.000 đồng/chi nhánh/tháng 

- Gói Enterprise: 599.000 đồng/chi nhánh/tháng 

Nhanh POS

- Gói POS Basic: 150.000 đồng/chi nhánh/tháng 

- Gói POS Pro: 250.000 đồng/chi nhánh/tháng 

- Gói Omnichannel: 550.000 đồng/chi nhánh/tháng 

*Lưu ý: Bảng giá có thể thay đổi tùy theo chính sách của nhà phát hành, bạn vui lòng truy cập vào website chính thức của phần mềm để tham khảo mức giá chính xác nhất. 

2.1 POS365

Phần mềm POS365 là phần mềm bán hàng siêu thị chuyên nghiệp được phát hành bởi Công ty Cổ phần Phần mềm 365 (365 Software JSC), hiện nay đang là phần mềm có nhiều lượt sử dụng nhất tại Việt Nam. Theo đó, phần mềm có giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng và tích hợp được trên nhiều loại thiết bị di động. 

Về chức năng chính, phần mềm đặc biệt hỗ trợ tối ưu hóa theo ngành hàng bán lẻ, cụ thể:  

  • Hỗ trợ thanh toán với nhiều hình thức: Phần mềm hỗ trợ thanh toán bằng nhiều loại thẻ, mã QR nhờ vào thiết bị SmartPOS được cung cấp bởi giải pháp VNPAY-POS (đối tác của POS365). Nhờ đó giúp siêu thị, cửa hàng đáp ứng được xu hướng thanh toán hiện nay, tiếp cận với nhiều tệp khách hàng hơn. 

  • Dễ dàng kết nối với các thiết bị tính tiền: Phần mềm dễ kết nối với các thiết bị như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, ngăn kéo đựng tiền,... Điều này giúp dữ liệu được thống kê một cách nhanh chóng, chính xác hơn.

Bên cạnh đó, phần mềm còn dễ dàng tích hợp với máy tính bảng, cho phép nhân viên vừa tư vấn khách tại các gian hàng, vừa gửi thông tin hàng hóa khách hàng chọn về quầy thu ngân. 

  • Hỗ trợ tích điểm, chuyển đổi voucher, điểm khuyến mại dễ dàng: Phần mềm hỗ trợ tích điểm theo thông tin khách hàng và có thể lựa chọn đổi điểm ngay trong phiên giao dịch nếu khách hàng yêu cầu, tạo sự hài lòng cho khách hàng. 

Hiện nay, nhược điểm của phần mềm là vẫn chưa tích hợp được với các phần mềm đặt đồ ăn online, do đó merchant cần phải lập một danh mục riêng cho khoản doanh thu này. Điều này gây khó khăn và mất thời gian nếu merchant chưa quen với thao tác công nghệ này. 

Như vậy, phần mềm sẽ đáp ứng được hầu hết nhu cầu bán hàng tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Về phần nhược điểm, merchant sẽ được nhà phát hành hỗ trợ khắc phục. 

Một lưu ý khác khi sử dụng phần mềm bán hàng POS365 là merchant có thể trang bị thêm thiết bị SmartPOS được cung cấp bởi giải pháp VNPAY-POS. Điều này sẽ mang đến sự tiện lợi, tiết kiệm hơn cho người mua, khiến khách hàng hài lòng và thường xuyên quay lại cửa hàng. 

Những tiện ích giải pháp cung cấp gồm: hỗ trợ thanh toán đa phương thức (tiền mặt, thẻ từ, thẻ chip, thẻ Contactless, mã QR,...), hỗ trợ khách hàng mua trả góp 0% từ VNPAY-POS, cung cấp đầy đủ tính năng quản lý,... 

Phần mềm POS365

Phần mềm POS365 khi kết hợp với thiết bị SmartPOS thuộc giải pháp VNPAY-POS mang đến nhiều tiện ích cho merchant và khách hàng. 

2.2 KiotViet

KiotViet là phần mềm bán hàng được phát triển bởi công ty cùng tên, có khả năng đồng bộ thông tin lên điện toán đám mây. Nhờ đó merchant có thể kiểm soát giao dịch phát sinh nhanh chóng ở bất kỳ nơi đâu, thời điểm nào. 

Phần mềm cho phép merchant chủ động theo dõi thông tin tồn kho, thông tin chi tiết về các giao dịch để giảm thiểu hao hụt trong mua bán. Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ quản lý thông tin đối tác theo hệ thống, bao gồm: số điện thoại, giao dịch thực hiện, giá trị giao dịch,... giúp merchant dễ dàng liên hệ lại nếu cần. 

Điểm đặc biệt của KiotViet là phần mềm hỗ trợ tạo mã vận đơn, hiển thị tình trạng đơn hàng cho các giao dịch trực tuyến. Tuy nhiên, phần mềm chưa phân ra báo cáo riêng giữa bán hàng Online và Offline, khiến merchant gặp khó khăn khi thống kê giao dịch. Ngoài ra, một số phản hồi gần đây cho thấy phần mềm thỉnh thoảng bị mất kết nối với sàn thương mại, gây khó khăn cho việc quản lý đơn Online của merchant. 

2.3 Sapo

Sapo là giải pháp quản lý tích hợp giữa 3 ứng dụng cùng hệ sinh thái là Sapo POS, Sapo Web và Sapo FNB. Đối với siêu thị, cửa hàng tiện lợi thì chủ yếu sẽ sử dụng Sapo POS và Sapo Web. Theo đó, phần mềm hỗ trợ các tính năng như hiển thị doanh thu, quản lý tồn kho, tạo hóa đơn giao dịch,... 

Với gói giá trị nhất là Omnichannel, merchant có thể đồng bộ hóa bán hàng đa kênh từ Online đến Offline, tạo cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng cho merchant. Tuy nhiên, vẫn còn một số phản hồi chưa tốt về phần mềm Sapo, cụ thể là: chưa đồng bộ thông tin đơn hàng dẫn đến thất lạc mã vận đơn, bị lỗi trong kiểm tra giá vốn,...

Phần mềm Sapo

Đối với gói dịch vụ giá trị cao nhất, merchant có thể đồng bộ các kênh bán hàng từ Online đến Offline. 

2.4 Eshop Misa

MISA eShop là phần mềm quản lý bán hàng siêu thị được phát triển bởi Công ty Cổ phần MISA. Phần mềm hỗ trợ merchant theo dõi tình hình giao dịch chính xác, tức thời, cung cấp đầy đủ các biểu đồ doanh thu, lợi nhuận, hỗ trợ phân tích theo mặt hàng, phân tích tình hình kinh doanh,... 

Ngoại trừ gói Starter, các gói còn lại đều không giới hạn tính năng nên phù hợp với đa dạng quy mô siêu thị, cửa hàng bán lẻ hiện nay. Nhược điểm của phần mềm là vẫn gặp một số lỗi kỹ thuật như đồng bộ sai hàng hóa từ kho, thời gian cập nhật phần mềm quá lâu, thời gian xử lý chậm,... 

2.5 Nhanh POS

Nhanh POS được cung cấp bởi Nhanh.vn, hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh, đáp ứng tốt cho cả khi merchant bắt đầu kinh doanh hay đã có nhiều chuỗi cửa hàng. Theo đó, phần mềm sẽ cung cấp báo cáo tổng quan về doanh thu theo nhiều mốc thời gian khác nhau và phân tích lợi nhuận, số đơn hàng trong từng thời điểm theo sơ đồ.

Ngoài ra, thông tin khách hàng, đơn hàng đã giao dịch, đơn hàng đặt Online, tình hình tại kho hàng, các sản phẩm hiện có,... đều sẽ được hiển thị trên cùng một nền tảng. Nền tảng này có thể tích hợp với điện thoại di động, giúp merchant có thể theo dõi chi tiết mà không cần đến cửa tiệm. 

Về phần nhược điểm, phần mềm bị một số khách hàng phản ánh là còn lag, có một số lỗi thống kê, hiển thị. 

Nhanh POS

Nhanh POS hỗ trợ hiển thị doanh thu bằng sơ đồ, giúp merchant theo dõi dễ dàng tình trạng cửa hàng gần đây. 

Trên đây là Top 5 phần mềm bán hàng nhận đã được nhiều đơn vị siêu thị, cửa hàng tiện lợi sử dụng. Phần mềm này là rất cần thiết để merchant có thể quản lý cửa hàng mình một cách khoa học nhất, tạo ra nhiều cơ hội phát triển. Vì vậy, merchant hãy nhanh chóng liên hệ với các nhà phát hành để nhận được tư vấn ngay nhé! 

Nếu bạn quan tâm tới giải pháp thanh toán VNPAY-POS, hãy liên hệ với chúng tôi tại các kênh sau đây:

  • Hotline: *3388




 

Cập nhật: 04/12/2023