Trong quá trình sử dụng máy POS, bạn có thể gặp tình trạng máy POS báo không kết nối được khiến việc thanh toán bị gián đoạn. Máy POS không kết nối được có thể do vấn đề mất kết nối internet, nguồn điện, hệ thống phần mềm hoặc gặp vấn đề với thẻ ATM.
Bài viết này sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục 4 lỗi thường gặp kể trên, giúp quá trình thanh toán của bạn diễn ra thuận lợi.
Hiện tượng |
Nguyên nhân |
Cách khắc phục |
Máy POS kết nối mạng Internet |
- Máy chưa cài đặt wifi - Modem nguồn hỏng |
- Kết nối lại với wifi ở điểm giao dịch - Kiểm tra lại modem wifi |
Máy POS kết nối được nguồn điện nên không thể tiến hành sạc pin. |
- Cổng sạc, dây sạc bị hỏng - Lỗi kỹ thuật khác |
- Kiểm tra lại cổng sạc, dây sạc - Liên hệ hotline của nhà cung cấp để được hỗ trợ |
Máy POS không kết nối được với hệ thống POS |
Lỗi về phần mềm |
Liên hệ hotline của nhà cung cấp để được hỗ trợ |
Máy POS không thanh toán được do thẻ ATM |
- Sai mã PIN - Không đủ số dư - Hết thời gian giao dịch - Không tìm được ngân hàng phát hành thẻ - Vượt hạn mức thanh toán - Các lỗi kỹ thuật khác |
- Nhập lại mã PIN, tối đa 4 lần, vì lần thứ 5 sẽ bị khóa thẻ. - Chủ thẻ liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ. |
Trường hợp 1: Máy POS không kết nối được với mạng Internet
Hiện nay, các loại máy POS bao gồm máy POS truyền thống, mobile POS và SmartPOS đều kết nối không dây qua wifi. Do đó, nguyên nhân máy POS báo lỗi không kết nối được với mạng internet là do máy chưa cài đặt wifi ở điểm bán hàng, hoặc modem bị hỏng.
Để xử lý tình trạng này, ngoài việc kiểm tra lại modem wifi, bạn cần cho máy POS thử kết nối lại wifi tại cửa hàng. Các bước thực hiện như sau:
-
Bước 1: Chọn tính năng “Cài đặt”
-
Bước 2: Chọn “Mạng và Internet”
-
Bước 3: Kích hoạt Wifi
-
Bước 4: Chọn mạng Wifi của cửa hàng và kết nối
hoặc
Trường hợp 2: Máy POS không kết nối được nguồn điện
Trường hợp này thường xảy ra khi bạn sạc điện cho máy POS. Nguyên nhân chủ yếu là do cổng sạc, dây sạc của máy POS bị hỏng. Khi gặp trường hợp này, bạn cần thực hiện các thao tác sau đây:
-
Kiểm tra cổng sạc
-
Kiểm tra dây sạc
-
Nếu cả cổng và dây sạc đều không vấn đề, vui lòng liên hệ hotline của đơn vị cung cấp máy POS
Với các khách hàng sử dụng máy SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS, vui lòng liên hệ hotline *3388 để kỹ thuật viên có thể liên hệ hỗ trợ từ xa.
Trường hợp 3: Máy POS không kết nối được với hệ thống POS
Đây là trường hợp máy không kết nối để đồng bộ được thông tin giao dịch lên hệ thống. Trường hợp này xảy ra với dòng máy POS thông minh - máy SmartPOS, có tích hợp giải pháp thanh toán.
Nguyên nhân gây ra tình trạng này chủ yếu sẽ do lỗi phần mềm và hệ thống kết nối với máy SmartPOS. Mỗi máy SmartPOS và đơn vị cung cấp giải pháp sẽ gặp những lỗi khác nhau và có thể không có lỗi chung.
Vì vậy, cách xử lý tốt nhất là liên hệ tới hotline của đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán và máy POS.
Với các chủ cửa hàng đang sử dụng máy SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS, vui lòng liên hệ hotline *3388 hoặc zalo VNPAY-POS để được hỗ trợ kịp thời nhất.
Hình ảnh minh họa
Trường hợp 4: Máy POS không thanh toán được do thẻ ATM không kết nối với ngân hàng
Trường hợp này xảy ra với các giao dịch trả góp bằng thẻ tín dụng. Khách hàng sử dụng thẻ tín dụng được cấp bởi ngân hàng không liên kết với đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán trên máy SmartPOS.
Ngoài ra, nếu sử dụng thiết bị SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS, bạn cần lưu ý các mã lỗi thường gặp và hướng xử lý trong bảng dưới đây
Mã lỗi |
Nguyên nhân |
Hướng xử lý |
05 |
Giao dịch bị từ chối |
Đổi thẻ khác/Chủ thẻ liên hệ ngân hàng phát hành thẻ |
08 |
Timeout |
Thử lại giao dịch |
15 |
Không tìm được ngân hàng phát hành thẻ |
Thử lại/Liên hệ ngân hàng phát hành thẻ |
51 |
Không đủ số dư |
Chủ thẻ liên hệ ngân hàng/Kiểm tra lại số dư |
55 |
Sai mã PIN (khi thanh toán với thẻ từ) |
Nhập lại đúng mã PIN |
61 |
Vượt hạn mức thanh toán |
Chủ thẻ liên hệ ngân hàng phát hành thẻ |
Trong quá trình sử dụng máy POS, bạn sẽ không tránh khỏi các lỗi kỹ thuật phát sinh. Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn nắm được nguyên nhân thường gặp và cách xử lý khi máy POS không kết nối được, để quá trình thanh toán được diễn ra trơn tru.
Nếu bạn đang sử dụng thiết bị SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS, vui lòng liên hệ hotline *3388 hoặc tài khoản Zalo chính thức của VNPAY-POS để được kỹ thuật viên hỗ trợ kịp thời nhé.
Liên hệ tư vấn và đăng ký sử dụng giải pháp thanh toán VNPAY-POS tại:
|