04/12/2023

Máy POS báo lỗi 65: Nguyên nhân & Giải pháp xử lý

Chia sẻ
https://1697681816.cloud.edgevnpay.vn//sposcms/f10cccb4c591443db4bf55efe6651274.jpg

Nguyên nhân của việc máy POS báo lỗi 65 thường do thẻ ATM của khách hàng đã hết hạn mức giao dịch hoặc đã vượt quá số lần giao dịch tối đa. Vậy làm thế nào để khắc phục được tình trạng này?

Dưới đây là bảng thông tin về nguyên nhân và cách xử lý khi màn hình máy POS báo lỗi 65:

Nguyên nhân

Cách xử lý

Ngân hàng phát hành thẻ từ chối giao dịch do 3 nguyên nhân sau:

  • Vượt qua hạn mức của thẻ

  • Vượt quá hạn mức của giao dịch

  • Số lần giao dịch vượt quá số lần cho phép của thẻ.

Đơn vị chấp nhận thẻ cần yêu cầu khách hàng chọn 1 trong 3 cách:

  • Thanh toán với số tiền thấp hơn

  • Thanh toán bằng thẻ khác

  • Thanh toán bằng hình thức khác (Chuyển khoản, tiền mặt,...)

Tóm lại, cửa hàng cần hướng dẫn khách hàng chấp nhận thanh toán với số tiền thấp hơn, đổi thẻ hoặc chọn hình thức thanh toán khác để khắc phục lỗi 65 trên máy POS. 

------------------------

VNPAY-POS - Giải pháp quản lý thanh toán & bán hàng ưu việt

Giải pháp VNPAY-POS được phát triển bởi Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh Toán Việt Nam VNPAY với mục đích cung cấp đa dạng tính năng cho doanh nghiệp như quản lý bán hàng, thanh toán, đặt hàng, in hóa đơn,... Các tính năng cụ thể của VNPAY-POS gồm:

- Chấp nhận các hình thức thanh toán không tiền mặt: Khi thanh toán, khách hàng tiến hành quẹt thẻ trên máy SmartPOS tích hợp giải pháp VNPAY-POS. Máy SmartPOS này chấp nhận đa dạng các loại thẻ như thẻ chip, thẻ từ hoặc thẻ contactless (thanh toán không tiếp xúc), Apple Pay. Bên cạnh đó, nếu không sử dụng thẻ, khách hàng có thể sử dụng  ví điện tử hoặc ứng dụng mobile banking của ngân hàng để quét mã VNPAY-QR. Như vậy, khách hàng không cần lo ngại với giải pháp thanh toán số tiền thấp hơn hoặc đổi thẻ ở trên. 

- Trả góp qua thẻ tín dụng với lãi suất 0%: Khi mua hàng với giá trị trên 3.000.000 đồng tại các cửa hàng sử dụng máy SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS, khách hàng được chọn thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng. Khách hàng không cần chịu lãi suất cho khoản vay này và chỉ cần trả nợ gốc kèm phí chuyển đổi (nếu có). 

- Đáp ứng nhu cầu quản lý từ xa của chủ cửa hàng/doanh nghiệp: Giải pháp quản lý thanh toán VNPAY-POS hỗ trợ các đầu mối quản lý trong nhiều công việc. Ví dụ như:

  • Quản lý giao dịch (số lượng giao dịch, thời gian thực hiện, …)

  • Quản lý hàng hóa (lượng hàng xuất - nhập, thống kê hàng tồn kho, hàng bán chạy,...). 

  • Nắm được các báo cáo về doanh thu, chi phí, kế toán,...

Thông qua các tính năng trên, doanh nghiệp sẽ được hưởng những lợi ích hấp dẫn sau khi sử dụng giải pháp thanh toán VNPAY-POS:

  • Mở rộng tệp khách hàng (đặc biệt là người trẻ) nhờ tính năng chấp nhận thanh toán đa dạng thẻ

  • Kích cầu mua sắm và đẩy mạnh doanh số với tính năng trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng

  • Chủ cửa hàng/doanh nghiệp nắm bắt và quản lý tình hình kinh doanh không cần có mặt tại cửa hàng. 

Mọi thông tin chi tiết VNPAY-POS và các dịch vụ trong hệ sinh thái VNPAY sẽ được tư vấn chi tiết qua các kênh liên lạc dưới đây: 

  • Hotline: *3388

Giải pháp VNPAY-POS

Tối ưu việc thanh toán và quy trình kinh doanh với giải pháp VNPAY-POS

 

Thông qua các thông tin trên, cửa hàng cần hướng dẫn khách hàng kiểm tra lại hạn mức hoặc số lần giao dịch tối đa của thẻ/tài khoản gắn với thẻ nếu máy POS báo lỗi 65 khi thanh toán. Việc thay đổi thẻ hoặc phương thức thanh toán là yêu cầu bắt buộc nếu gặp tình trạng này.  

Cập nhật: 04/12/2023