04/12/2023

Nguyên nhân & Cách xử lý khi máy POS báo lỗi 62

Chia sẻ
https://1697681816.cloud.edgevnpay.vn//sposcms/b1eb94deb1cd4f03adce28c840431c40.jpg

Nhiều cửa hàng thắc mắc nguyên nhân máy POS báo lỗi 62 và cách xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp chi tiết các thông tin cần biết để khắc phục tình trạng này. 

Máy POS sẽ báo lỗi 62 với các thẻ bị giới hạn loại hình Đơn vị chấp nhận thẻ hoặc quốc gia giao dịch. Cụ thể:

Nguyên nhân

Cách xử lý

Ngân hàng phát hành thẻ từ chối giao dịch do thẻ bị giới hạn chỉ được thực hiện một số giao dịch. Giới hạn này thường liên quan đến:

  • Giao dịch chỉ được thực hiện tại một số Điểm chấp nhận thẻ nhất định 

  • Giao dịch chỉ được thực hiện trên lãnh thổ quốc gia phát hành thẻ 

Đơn vị chấp nhận thẻ chọn 1 trong 2 hướng giải quyết sau:

  • Yêu cầu khách hàng thanh toán bằng thẻ khác 

  • Yêu cầu khách hàng chuyển sang hình thức thanh toán khác.

 

Như vậy, để xử lý kịp thời tại cửa hàng, khách hàng cần cung cấp thẻ mới hoặc chọn thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, tiền mặt,... Sau đó, khách hàng nên liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc và khắc phục các lỗi liên quan đến thẻ.

Kết lại, khi máy POS báo lỗi 62, cửa hàng cần yêu cầu khách hàng đổi thẻ thanh toán hoặc chuyển sang phương thức khác để kịp thời khắc phục lỗi. 

--------------

VNPAY-POS - Giải pháp quản lý thanh toán & bán hàng ưu việt

Giải pháp VNPAY-POS ra đời với mục đích đáp ứng nhu cầu thanh toán không tiền mặt của phần lớn khách hàng và gia tăng hiệu suất kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp mở rộng được tệp khách hàng và nâng cao hiệu suất kinh doanh hơn.  

Cụ thể, thông qua máy SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS, khách hàng được thanh toán qua 3 loại thẻ là thẻ chip, thẻ từ và thẻ contactless (thanh toán không tiếp xúc).

Bên cạnh đó, nếu không sử dụng thẻ, thiết bị SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS còn có mã VNPAY-QR giúp khách hàng thanh toán qua 30 ứng dụng ngân hàng (VietinBank iPay Mobile, VCB Digibank,…) và hơn 15 loại ví điện tử (Ví VNPAY, VinID,...).

Giải pháp quản lý thanh toán và bán hàng VNPAY-POS có những ưu điểm sau:

  • Hỗ trợ mọi phương thức thanh toán thẻ và thanh toán qua mã VNPAY-QR

  • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng với các đơn hàng từ 3 triệu đồng trở lên

  • Giúp chủ cửa hàng quản lý công việc kinh doanh từ xa

Thông qua thiết bị SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS duy nhất, chủ cửa hàng đã được trải nghiệm nhiều tính năng, phần mềm quản lý bán hàng như:

  • Giải pháp VNPAY Merchant: Thông qua giải pháp này, chủ cửa hàng được quyền kiểm tra báo cáo giao dịch, danh sách khách hàng, cập nhật mã QR trên hệ thống, tạo đơn hàng,...

  • Giải pháp VNPAY Payment Controller: Giải pháp hỗ trợ chủ cửa hàng tạo và quản lý đơn hàng POD, quản lý nguồn tin ra vào, đọc báo cáo kế toán, báo cáo doanh thu, đối soát giao dịch mà không cần sao kê ngân hàng,... 

Như vậy, chỉ với 1 giải pháp quản lý thanh toán và bán hàng “all-in-one”, cửa hàng/doanh nghiệp nhận được rất nhiều lợi ích như:

  • Đáp ứng tối đa nhu cầu thanh toán không tiền mặt của đại bộ phận khách hàng (nhất là phân khúc khách hàng trẻ) hiện nay

  • Kích cầu mua sắm với các chính sách trả góp, khuyến mãi,...

  • Quản lý công việc kinh doanh mọi lúc mọi nơi mà không cần trực tiếp có mặt tại cửa hàng

Để được tư vấn cụ thể hơn về giải pháp VNPAY-POS, vui lòng liên hệ qua 6 kênh sau:

  • Hotline: *3388

 

Cập nhật: 04/12/2023