14/05/2023

Kết toán máy POS: Khái niệm và lợi ích đối với các chủ kinh doanh

Chia sẻ
Kết toán máy POS

Máy POS không chỉ có chức năng thanh toán mà còn giúp chủ cửa hàng (merchant) kết toán toàn bộ giao dịch trong ngày, tuần hoặc tháng. Trên thực tế, dòng máy SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS thực hiện kết toán chủ động, giúp merchant nắm được doanh thu trong một ngày mà không mất thời gian tính toán.

Bài viết dưới đây sẽ giúp các merchant hiểu rõ về khái niệm kết toán máy POS và lợi ích mà tính năng này mang lại cho merchant.

1. Kết toán trên máy POS là gì?

Kết toán là hoạt động tổng kết lại tất cả các giao dịch trong một khoảng thời gian cụ thể tùy theo cách vận hành của từng cửa hàng.

Khái niệm kết toán máy POS có nghĩa là việc tổng kết các giao dịch thanh toán trên máy POS bằng cách sử dụng tính năng cài đặt trên máy. Thông thường các merchant hoặc nhân viên thu ngân sẽ thực hiện việc này vào cuối mỗi ngày làm việc.

Hiện nay, với các dòng máy POS thông minh - máy SmartPOS, hoạt động này sẽ được máy tự động thực hiện và gửi thông tin về hệ thống quản lý. Nhờ đó, các đầu mối quản lý của cửa hàng sẽ nắm bắt được chính xác số lượng và doanh thu của các giao dịch không dùng tiền mặt trên máy POS.

2. Lợi ích khi sử dụng máy SmartPOS tự động kết toán

Tính năng tự động kết toán giao dịch của máy SmartPOS giúp merchant tiết kiệm thời gian, giảm rủi ro sai số và nắm bắt toàn bộ giao dịch trong ngày của cửa hàng. Ngay cả khi không có mặt thường xuyên tại cửa hàng, thì merchant cũng nắm bắt được tình hình kinh doanh và có thể quản lý được nhân sự từ xa.

Ví dụ thực tế trên máy SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS.

Máy SmartPOS do VNPAY-POS cung cấp tự động kết toán vào cuối ngày mà không cần merchant thực hiện bất cứ thao tác nào. 

Sau khi hoàn thành kết toán trên máy POS, các thông tin giao dịch của cửa hàng sẽ được cập nhật lên hệ thống phần mềm quản lý Merchant View. Các đầu mối chỉ cần đăng nhập vào tài khoản quản lý trên bất cứ thiết bị nào (điện thoại, laptop, máy tính bảng, PC) là có thể cập nhật được con số chính xác về doanh thu và giao dịch trong một ngày. 

Hệ thống Merchant View

 Các đầu mối quản lý chỉ cần truy cập vào hệ thống Merchant View là có thể nắm bắt và truy vấn thông tin qua các báo cáo giao dịch chi tiết.

Tổng kết

Kết toán máy POS là cụm từ chỉ hoạt động tổng kết giao dịch không dùng tiền mặt trên máy POS. Với dòng máy SmartPOS, merchant không cần thực hiện thao tác kết toán vì máy đã tự động thực hiện. Tính năng này giúp merchant tiết kiệm thời gian, giảm rủi ro sai số và quản lý cửa hàng hiệu quả hơn.

Nếu bạn quan tâm tới máy SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS, vui lòng liên hệ hotline *3388 để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất nhé.

Liên hệ tư vấn và đăng ký sử dụng giải pháp thanh toán VNPAY-POS tại 4 kênh sau:

Cập nhật: 14/06/2023
Tags: #Blog