14/05/2023

Cách in lại hóa đơn máy POS truyền thống và SmartPOS

Chia sẻ
 In lại hóa đơn máy POS SmartPOS

Trong quá trình thực hiện thanh toán giao dịch, chủ cửa hàng (merchant) sẽ cần in lại hóa đơn cho khách hàng do nhập thiếu hoặc thừa thông tin đơn hàng. Các dòng thiết bị POS truyền thống và SmartPOS có cấu trúc cơ bản khá giống nhau nên các bước thực hiện cũng tương tự. Vì vậy, merchant có thể áp dụng hướng dẫn này cho các loại máy POS. 

1. Cách in lại hóa đơn máy POS truyền thống

Trường hợp in lại hóa đơn cho giao dịch vừa thực hiện thanh toán

Trường hợp này xảy ra khi merchant và khách hàng phát hiện có lỗi sai trong hóa đơn thanh toán nên cần tính lại tiền và in lại ngay. 

Các bước thực hiện in lại bill trên máy cà thẻ như sau:

  • Bước 1: Chọn nút FUNC (ký hiệu F trên bàn phím) → nhấn phím 1 → tiếp tục nhấn phím 2 → Thực hiện quẹt thẻ như bình thường.

Với trường hợp máy POS không có phím FUNC, thay vào đó là phím F1, bạn chọn phím F1 → chọn phím F2 tương ứng với chức năng in lại hóa đơn gần nhất.

  • Bước 2: Nhấn FUNC → nhập số 72 để tiến hành in lại hóa đơn.

Trường hợp cần in lại một hóa đơn trong lịch sử giao dịch

Trường hợp này xảy ra khi khách hàng phát hiện ra lỗi trong hóa đơn một thời gian sau đó. Khách hàng quay lại để truy vấn lại lịch sử giao dịch và đơn hàng thực tế để thanh toán đúng giá trị hàng hóa/dịch vụ đã mua.

Các bước thực hiện in lại hóa đơn như sau:

  • Bước 1: Nhấn FUNC (ký hiệu F trên bàn phím) → nhấn phím 3 để thống kê giao dịch → nhấn phím 1 → Thực hiện quẹt thẻ từ hoặc gắn thẻ chip.

  • Bước 2: Nhấn FUNC → nhập số 73 → tiến hành nhập số hóa đơn vào máy. Sau khi đã chọn đúng số hóa đơn, nhấn Enter để in lại.

2. Cách in lại hóa đơn máy SmartPOS 

Tương tự như máy POS truyền thống, các loại máy SmartPOS sẽ có các bước thực hiện in lại hóa đơn giống nhau. Vì vậy, bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây với ví dụ thực tế từ máy SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS.

Các bước thực hiện in lại hóa đơn trên máy SmartPOS như sau:

Bước 1: Truy cập vào máy SmartPOS

Truy cập vào máy SmartPOS

Bước 2: Chọn vào mục Lịch sử giao dịch

Lịch sử giao dịch

Bước 3: Chọn giao dịch cần in lại hóa đơn rồi nhấn vào mục In hóa đơn trên màn hình

Chọn giao dịch cần in lại hóa đơn

Bước 4: Kiểm tra lại thông tin hóa đơn và chọn mục Xuất lại hóa đơn

Kiểm tra lại thông tin hóa đơn

Như vậy, bạn đã hoàn thành tác vụ in lại bill máy POS thông minh.

Bên cạnh in lại hóa đơn, thiết bị SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS còn có thể tạo hoàn tiền và xuất hóa đơn điện tử về email của khách hàng. Điều này giúp tăng trải nghiệm hiện đại và chuyên nghiệp trong thanh toán cho khách hàng, từ đó tạo dấu ấn tích cực cho merchant.

Tổng kết

Cách in lại hóa đơn máy quẹt thẻ truyền thống và máy SmartPOS đơn giản, dễ thực hiện. Đặc biệt với máy SmartPOS, merchant hoàn toàn có thể thực hiện ngay trên máy và đồng bộ thông tin lên hệ thống, giúp các đầu mối quản lý nắm bắt được các biến động giao dịch trong cửa hàng của mình. Từ đó, giúp họ quản lý cửa hàng hiệu quả, ngay cả khi không cần có mặt tại cửa hàng.

Máy SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS là lựa chọn hàng đầu của các merchant giúp tối ưu quá trình thanh toán và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Liên hệ tư vấn và đăng ký sử dụng giải pháp thanh toán VNPAY-POS ngay hôm nay nhé!

Cập nhật: 13/06/2023
Tags: #Blog