14/05/2023

Hướng dẫn các bước cơ bản hủy giao dịch trên máy POS

Chia sẻ
Hủy giao dịch trên máy POS

Bạn đang cần hủy giao dịch trên máy POS vì khách hàng muốn dừng giao dịch, bỏ bớt hàng hóa trong hóa đơn vì thiếu tiền hoặc muốn mua món hàng khác,... nhưng chưa biết cách thực hiện. 

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách hủy giao dịch trên máy POS truyền thống. Với máy SmartPOS đời mới, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách hoàn tiền vì không còn chức năng hủy giao dịch.

Lưu ý: Với trường hợp giao dịch đã kết toán trên hệ thống, bạn cần liên hệ với đơn vị bán hàng trực tiếp để được hướng dẫn cách xử lý phù hợp.

1. Cách hủy giao dịch trên máy POS truyền thống

Máy POS truyền thống là dòng máy có điểm đặc trưng là bàn phím cơ có nút bấm, màn hình nhỏ không có cảm ứng và đầu in hóa đơn ở bên trên. Dòng máy POS truyền thống chỉ chấp nhận phương thức quẹt thẻ từ hoặc cắm thẻ chip, không có tính năng chạm (contactless) và quét mã QR để thanh toán.

Đa số các máy POS đều có chung cơ chế hoạt động và phím chức năng nên bạn có thể tham khảo để áp dụng trên máy đang sử dụng. 

Cách thực hiện hủy giao dịch trên máy POS như sau:

Bước 1: Nhấn nút Menu trên bàn phím

Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị các loại thao tác kèm số thứ tự. Thông thường thao tác hủy giao dịch ở vị trí số 2. 

Bước 2: Nhấn bàn phím với con số tương ứng với số thứ tự của giao dịch

Nếu màn hình hiển thị số 2 - Giao dịch hủy/VOID, bạn nhấn phím 2.

Bước 3: Nhập mật khẩu/password máy POS

Trên màn hình máy POS xuất hiện yêu cầu nhập mật khẩu, bạn nhập chính xác số vào máy và nhấn Enter.

Bước 4: Nhập mã hóa đơn cần hủy

Bạn nhập mã số hóa đơn ở trên hóa đơn cũ cần hủy rồi nhấn Enter 2 lần để xác nhận. Màn hình hiển thị chữ “Đang xử lý”. Khi máy POS xử lý xong giao dịch hủy thì sẽ xuất hóa đơn giấy. 

Bước 5: Thực hiện lại các bước thanh toán

Bạn xác nhận với khách hàng về các món hàng họ sẽ mua và trả tiền, sau đó mượn lại thẻ và thực hiện các bước thanh toán.

2. Cách hủy giao dịch trên máy SmartPOS

Với dòng máy POS đời mới, còn gọi là máy SmartPOS, đã không còn tính năng Hủy giao dịch như máy POS truyền thống. Thay vào đó là tính năng hoàn tiền giao dịch với các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chọn Lịch sử giao dịch

  • Bước 2: Chọn giao dịch cần hoàn

  • Bước 3: Tạo hoàn tiền và giá trị hoàn lại

  • Bước 4: Nhập mật khẩu của đơn vị

Với các khách hàng sử dụng máy SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS vui lòng liên hệ *3388 (miễn phí) hoặc zalo: VNPAY-POS để nhận được hỗ trợ từ các chuyên viên kỹ thuật.

Tổng kết

Thực hiện thao tác hủy giao dịch trên máy POS truyền thống khá đơn giản. Bạn sẽ thực hiện thành thạo sau 1 - 2 lần thực hành. 

Với dòng máy SmartPOS đời mới, bạn sẽ không cần thực hiện giao dịch hủy, thay vào đó là hoàn tiền với 4 bước rất đơn giản, nhanh chóng. Tất cả những thay đổi giao dịch sẽ được cập nhật và đồng bộ lên hệ thống quản lý của doanh nghiệp, giúp đồng nhất thông tin và tiết kiệm thời gian cho các bên liên quan như thu ngân, đầu mối quản lý,...

Khách hàng sử dụng máy SmartPOS tích hợp giải pháp VNPAY-POS, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau để được hỗ trợ và tư vấn thông tin chi tiết nhé!

  • Hotline: *3388 (miễn phí) 

  • Fanpage: VNPAY-POS

  • Email: pos@vnpay.vn 

Cập nhật: 13/06/2023
Tags: #Blog