09/11/2023

Giải pháp thanh toán thẻ với máy POS hỗ trợ tăng doanh thu

Chia sẻ
https://1697681816.cloud.edgevnpay.vn//sposcms/b891584a25114439a3aa5cd0af675661.jpg

Với mong muốn giải quyết bài toán tăng trưởng nóng (Growth Hacking) trong 1 khoảng thời gian ngắn, Taxi Xanh SM đã nhanh chóng tích hợp giải pháp VNPAY-POS vào hệ thống thanh toán của mình. Nhờ vậy, Taxi Xanh SM đã hoàn thiện quy trình vận hành và tiếp cập tệp khách hàng thanh toán thẻ.

Cùng tìm hiểu về lợi ích khi ứng dụng giải pháp thanh toán thẻ với máy POS nâng cao trải nghiệm cho khách hàng trong case study kết hợp giữa Taxi Xanh SM và VNPAY-POS trong bài viết dưới đây.

1. Vấn đề về thanh toán của ngành taxi truyền thống

Hình thức taxi truyền thống và taxi công nghệ ngày nay đã chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt bằng hình thức thanh toán thẻ hoặc ứng dụng Mobile banking. 

Tuy nhiên, hình thức này vẫn có hạn chế với nhóm khách hàng có thói quen thanh toán bằng thẻ tín dụng. Họ thường có nhu cầu chi tiêu khá lớn và không có sẵn tiền trong tài khoản ngân hàng cũng như tiền mặt. Vì vậy, taxi sẽ bỏ lỡ nhóm khách hàng tiềm năng này khi không trang bị máy POS chấp nhận quẹt thẻ tín dụng nói riêng và thẻ ngân hàng nói chung. 

Thêm nữa, nhu cầu sử dụng thẻ để thanh toán là rất lớn vì sự tiện lợi và nhanh chóng chỉ cần 1 cú chạm nhẹ trên thẻ contactless. Vì vậy, trang bị máy POS quẹt thẻ là cách để gia tăng khách hàng trong thời đại thanh toán không dùng tiền mặt đang lên ngôi hiện nay.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp taxi và tài xế công nghệ chưa sử dụng máy POS vì lo ngại về chi phí đầu tư ban đầu, chưa rõ về biểu phí quẹt thẻ và lựa chọn đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ POS.  Như một tất yếu, họ sẽ bỏ lỡ nhiều khách hàng có thói quen dùng trước trả sau bằng thẻ tín dụng. 

Xanh Taxi SM

Xanh Taxi SM là một trong những hãng taxi tiên phong trang bị giải pháp VNPAY-POS trong việc vận hành nhận cuốc và thanh toán. 

2. Ứng dụng giải pháp thanh toán thẻ - Bước đột phá kinh doanh của Taxi Xanh SM

Hiểu được nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt của nhiều khách hàng hiện nay, Taxi Xanh SM đã ứng dụng giải pháp thanh toán VNPAY-POS từ khi lăn bánh những chuyến taxi điện đầu tiên từ ngày 14/04/2023.

VNPAY-POS đồng hành cùng Taxi Xanh SM mang tới những trải nghiệm di chuyển của khách hàng trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn bao giờ hết.

Với giải pháp VNPAY-POS, khách hàng có thể thanh toán cước xe bằng 4 hình thức sau:

  • Quẹt thẻ từ, thẻ chip ngân hàng nội địa

  • Quẹt thẻ từ, thẻ chip quốc tế

  • Chạm thẻ contactless

  • Quét mã VNPAY-QR

Bên cạnh đó, máy còn có thêm nhiều tính năng tiện lợi khác như: in hóa đơn giấy và hóa đơn điện tử, kết toán tự động,...

Taxi Xanh SM được đánh giá cao bởi chất lượng dịch vụ cao cấp, đồng bộ trong cách phục vụ khách hàng. Sử dụng máy SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS là một trong những điểm khác biệt và vượt trội mà Taxi Xanh SM mang lại cho khách hàng.

Thanh toán qua máy SmartPOS

Khách hàng đi dịch vụ Taxi Xanh SM sẽ nhận hóa đơn giấy hoặc điện tử khi thanh toán qua máy SmartPOS.

3. Kết quả nhận được từ giải pháp thanh toán VNPAY-POS

Ngày 29/9/2023, Xanh Taxi SM công bố đã đạt được 6 triệu chuyến đi với nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng sau 5 tháng triển khai.

Chị Quỳnh Mai (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi chọn taxi điện vì chất lượng xe và tài xế đảm bảo, thay vì lo ngại lên một chiếc xe không biết chất lượng ra sao. Về chi phí thì taxi điện có giá tương đối ổn định, trong khi giá Grab, be biến động theo thời điểm”. - Theo VTC News.

VNPAY-POS vinh dự là đơn vị đồng hành cùng Taxi Xanh SM đem đến giải pháp thanh toán số tiện ích, đơn giản cho 1 triệu khách hàng đầu tiên trải nghiệm dịch vụ.

4. Đúc kết từ câu chuyện thành công của Xanh SM Taxi

Sử dụng giải pháp thanh toán thẻ qua máy POS là đi đúng xu thế tiêu dùng hiện đại ngày nay. Qua câu chuyện thành công của Taxi Xanh SM có thể thấy rằng, để mang tới trải nghiệm tốt cho khách hàng, doanh nghiệp kinh doanh trong dịch vụ vận tải nên quan tâm tới phương thức thanh toán bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ.  

Thanh toán VNPAY-POS.

Bảo vệ môi trường hơn khi đi taxi điện và thanh toán không cần tiền mặt cùng Taxi Xanh SM và giải pháp thanh toán VNPAY-POS.

Taxi Xanh SM là một ví dụ điển hình thành công trong việc thu hút tối đa và giữ chân khách khách hàng nhờ ứng dụng giải pháp thanh toán VNPAY-POS. Bên cạnh đó, VNPAY-POS còn xuất hiện trong hàng trăm nghìn cửa hàng của các chuỗi hệ thống bán lẻ như: Viettel Store, Sói Biển, Fahasa, Pharmacity, Homefarm, Phong Vũ,...

Lợi ích mà các doanh nghiệp bán lẻ sẽ nhận được khi sử dụng giải pháp thanh toán VNPAY-POS không chỉ dừng lại ở tiết kiệm thời gian thanh toán, nâng cao trải nghiệm khách hàng, mà còn nhiều hơn thế nữa. 

Đó có thể là tăng cơ hội cạnh tranh khi thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng tới cửa hàng nhờ tính năng trả góp 0% lãi suất qua máy SmartPOS. Điều kiện để thực hiện giao dịch này đó là chủ thẻ tín dụng mua sản phẩm có giá trị từ 3 triệu đồng trở lên. Với mạng lưới liên kết 27+ ngân hàng và tổ chức tài chính tại Việt Nam, VNPAY-POS sẽ mang tới cho các doanh nghiệp cơ hội thu hút 15 triệu chủ thẻ tín dụng trên toàn quốc.

Ứng dụng các giải pháp thanh toán thẻ và mã QR là điều mà các doanh nghiệp bán lẻ nên quan tâm và trang bị ngay cho cửa hàng của mình. Nếu bạn quan tâm tới giải pháp thanh toán và bán hàng VNPAY-POS, vui lòng liên hệ chúng tôi qua các kênh sau đây:

  • Hotline: *3388 (miễn phí)

 

Cập nhật: 09/11/2023